Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Phấn đấu tăng tỷ lệ học sinh vào trường nghề lên 50%

Tạp Chí Giáo Dục

(GD TP.HCM): – Ngày 14-7, tại Hà Nội, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp bà Beverly J.Oda, Bộ trưởng phụ trách Cơ quan Phát triển Quốc tế Canada (CIDA) đang thăm, làm việc tại nước ta (11-15/7).

Bà Beverly J.Oda nêu rõ mục đích chuyến thăm nhằm tìm hiểu những ưu tiên trong chính sách phát triển của Việt Nam thời gian tới, từ đó xác định nội dung hợp tác giữa hai nước cho phù hợp và mang lại hiệu quả cho cả hai bên.

Bà Beverly J.Oda đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống của người dân, đặc biệt là đã huy động 95%-97% trẻ em trong độ tuổi đến trường. Bà cho biết, Canada có thể giúp Việt Nam trong việc đào tạo giáo viên, nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đào tạo kỹ thuật, nhằm cung cấp nguồn lao động chất lượng cao cho xã hội. Bên cạnh đó, Canada còn quan tâm đến việc sử dụng lao động sau đào tạo, bảo đảm cho nữ giới có nhiều cơ hội, bình đẳng như nam giới…

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn sự giúp đỡ thiết thực và hiệu quả của Canada thông qua nhiều dự án hỗ trợ giáo dục đại học, cao đẳng, phát triển giáo dục cộng đồng; mong Chính phủ Canada tiếp tục hợp tác, giúp đỡ Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, nhất là về giáo dục. Phó thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu và tầm quan trọng của công tác đào tạo kỹ thuật, đào tạo nghề trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam; cho biết Việt Nam đang phấn đấu tăng tỷ lệ thanh niên được học nghề sau khi tốt nghiệp phổ thông, từ 30% hiện nay lên 50% vào năm 2010. Để thực hiện được mục tiêu đó, Việt Nam đang triển khai chương trình đào tạo 2 vạn giáo viên dạy nghề trong vòng 8 năm tới; nâng cấp hệ thống các trường dạy nghề, các trường kỹ thuật cả về cơ sở vật chất, chương trình giảng dạy; mong Canada hỗ trợ Việt Nam trong việc thực hiện các chương trình, kế hoạch này.

B.T

Bình luận (0)