Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Đầu tư kiên cố hóa trường, lớp

Tạp Chí Giáo Dục

Hải Dương: Thực hiện Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008-2012. Mục tiêu của đề án là xóa bỏ các phòng học tranh tre, nứa lá; các phòng học tạm, phòng học không đủ diện tích, chiều cao, ánh sáng theo quy định, các phòng học bán kiên cố đã hết niên hạn sử dụng, đang xuống cấp nặng, cần xây dựng lại; giải quyết nhà công vụ cho giáo viên ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn… Tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng 4.313 phòng học mới là 1.495 tỷ đồng. Theo kế hoạch, năm 2008, tỉnh tập trung đầu tư xây dựng 265 phòng học các cấp. Những địa phương vùng sâu, vùng xa và những địa phương đang gặp khó khăn về cơ sở vật chất sẽ được ưu tiên đầu tư trước.

Kiên Giang: triển khai xây dựng 201 phòng học mới, 120 điểm vệ sinh, sửa chữa 300 phòng học cũ bị hư hại. Tuy nhiên, do tình hình trượt giá nên rất khó tìm nhà thầu để thi công xây dựng các công trình phòng học. Hiện giá trị xây dựng mỗi phòng học đã được nâng từ 165 triệu đồng lên 240 triệu đồng/phòng, nhưng các nhà thầu vẫn chưa đăng ký đấu thầu xây dựng vì sợ lỗ, không có khả năng bù đắp.

Từ nay đến năm 2012, Kiên Giang sẽ đầu tư 783 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ và nguồn xổ số kiến thiết của địa phương để xây dựng mới 2.283 phòng học kiên cố thay phòng học tạm bợ, 2.400 phòng công vụ cho giáo viên theo chương trình kiên cố hóa trường lớp của quốc gia.

Đồng Nai: đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2008-2009, với việc xây dựng mới 331 phòng học cho bậc mầm non, tiểu học, THCS và THPT. Đặc biệt, ngành dành 22 tỷ đồng từ nguồn kinh phí của các huyện và kinh phí sự nghiệp giáo dục để xây dựng, sửa chữa nhà vệ sinh, phòng học tại các trường học bị xuống cấp. Ông Lê Minh Hoàng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết: trong năm học mới, toàn tỉnh vẫn còn 30 lớp học ca ba và 116 phòng học mượn, còn thiếu 1.400 giáo viên ở các cấp học. Sở đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cho trên 600 giáo viên mầm non thuộc hệ ngoài công lập nhằm cung cấp, bổ sung số giáo viên còn thiếu và yếu về nghiệp vụ chuyên môn…

B.T

Bình luận (0)