Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Các huyện, xã nhập vào Hà Nội tạm thời dùng con dấu cũ

Tạp Chí Giáo Dục

Thủ tục liên quan đến người dân cần được ưu tiên hàng đầu.

Sau khi hợp nhất, về cơ bản vẫn giữ nguyên số lượng biên chế hiện có của các địa phương. UBND TP Hà Nội có nhiệm vụ báo cáo kết quả việc hợp nhất, sáp nhập về tổ chức và biên chế với Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính trước ngày 30/7 để tổng hợp và chuyển chỉ tiêu biên chế, kinh phí đối với TP Hà Nội mới từ ngày 1/8.

Về việc giao dịch, xử lý công việc liên quan đến người dân, các cơ quan chuyên môn, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của TP Hà Nội hiện nay tiếp tục sử dụng con dấu cũ. Trong thời gian chờ khắc và đổi con dấu mới, UBND các huyện, xã nhập vào Hà Nội (các huyện thuộc Hà Tây, huyện Mê Linh – Vĩnh Phúc, 4 xã của huyện Lương Sơn – Hòa Bình) sẽ tiếp tục sử dụng con dấu hiện hành.

Với UBND TP Hà Đông, TP Sơn Tây và UBND các phường, xã thuộc hai TP này, con dấu hiện hành tiếp tục được sử dụng cho đến khi Chính phủ có quyết định mới về tổ chức và tên gọi của hai TP nói trên.

Trả lời phỏng vấn của báo chí ngày 16/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo, cũng đã cho rằng phải tính tới phương án, trong thời gian đầu mới sáp nhập vẫn sử dụng con dấu cũ của các thành phố Sơn Tây, Hà Đông, các huyện, xã mới nhập vào Hà Nội.

Cũng theo ông Thảo, trong việc xắp sếp trụ sở, phải nghiên cứu rất kỹ để các cơ quan làm việc tiếp dân, làm những hoạt động dân sự có thể bố trí ở một vài nơi để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

Kim Tân (dantri.com.vn)

Bình luận (0)