Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Giao Thanh tra Chính phủ xử lý vụ doanh nghiệp kiện UBND tỉnh Hà Giang

Tạp Chí Giáo Dục

Theo văn bản vừa ký của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, thời gian qua, Cty TNHH Sông Lô đã có nhiều đơn thư phản ánh, khiếu nại việc làm của UBND tỉnh Hà Giang đối với doanh nghiệp này.

Trong vụ kiện hành chính tháng 9/2007, TAND tỉnh Hà Giang đã tuyên huỷ quyết định “tước” dự án đã giao cho Cty Sông Lô của UBND tỉnh. Đây là dự án khai thác và tuyển luyện quặng sắt tại mỏ Tùng Bá, Hà Giang. Bản án đã có hiệu lực pháp luật. Nhưng cho đến nay, bên thua kiện vẫn không thực hiện những phán quyết theo bản án số 01/HCST (ngày 14/9/2007) này.

Sông Lô cũng “tố” UBND tỉnh chưa giải quyết, tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp. Một số công ty thành viên của Sông Lô đã bị tịch thu con dấu, công ty đứng trước nguy cơ phá sản, người lao động lâm vào tình trạng khó khăn.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ và Văn phòng Chính phủ có văn bản chỉ đạo việc giải quyết vụ việc, Cty Sông Lô vẫn “kêu thán” về thái độ hợp tác, xử lý của UBND tỉnh Hà Giang.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp cùng Bộ TN-MT, Bộ Tài chính, Bộ KH-ĐT kiểm tra, làm rõ nội dung khiếu nại của Cty Sông Lô và trao đổi với UBND tỉnh Hà Giang để có biện pháp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế, tạo điều kiện đầu tư thuận lợi để doanh nghiệp phát triển sản xuất.

Công văn cũng “đốc thúc” việc giải quyết vụ việc để báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý III/2008.

P.Thảo (dantri.com.vn)

 

Bình luận (0)