Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

TP.HCM: Sẽ cấm bán hàng rong trên 15 tuyến đường

Tạp Chí Giáo Dục

Không còn được bán hàng rong trên đường Điện Biên Phủ. Ảnh: T.T.Tri Phó chủ tịch UBND TP.HCM, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện nếp sống văn minh đô thị Nguyễn Thị Thu Hà yêu cầu cấm bán hàng rong trên 15 tuyến đường trọng điểm tại quận 1. Tại các tuyến đường này, người dân cũng không được đậu xe trên vỉa hè và để rác bẩn.

(GD TP.HCM): – Tại cuộc họp chiều 16-7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện nếp sống văn minh đô thị Nguyễn Thị Thu Hà yêu cầu cấm bán hàng rong trên 15 tuyến đường trọng điểm tại quận 1. Tại các tuyến đường này, người dân cũng không được đậu xe trên vỉa hè và để rác bẩn.

Đó là các tuyến đường: Lê Duẩn, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Hàm Nghi, Tôn Đức Thắng, Pasteur, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng, Trần Hưng Đạo, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Thị Minh Khai, Điện Biên Phủ, Nguyễn Văn Cừ.

Bà Hà chỉ đạo các đơn vị vận động tuyên truyền tới từng hộ dân có nhà ở mặt tiền, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm khắc, thường xuyên. Bên cạnh đó, thành phố sẽ lắp đặt đầy đủ hệ thống thùng rác và nhà vệ sinh trên các tuyến đường này.

Quận 1 cùng các phường quản lý các tuyến đường này chịu trách nhiệm kết hợp với Sở Giao thông – Vận tải bố trí các điểm gửi xe tại các tuyến đường lân cận khi quy định cấm có hiệu lực.

Bà Hà cho biết, sau khi thực hiện cấm bán hàng rong tại các tuyến đường trọng điểm quận 1, sẽ mở rộng đến các tuyến đường tại quận 3 và cả 53 tuyến đường điểm của các quận, huyện khác theo cách cuốn chiếu. Đối với bốn tuyến đường kiểu mẫu, bà Hà chỉ đạo các đơn vị ngoài việc cấm bán hàng rong, giữ vệ sinh, trật tự đô thị, phải lót gạch, trang trí lại các lề đường.

Bà Hà yêu cầu quyết liệt thực hiện các giải pháp nhằm tạo chuyển biến về văn minh đô thị trong dịp 2-9.

B.T

Bình luận (0)