Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Dân phải bỏ tiền mua truyền hình cáp… lậu

Tạp Chí Giáo Dục

Theo chúng tôi được biết: Ngày 16/10/2006, Bộ Văn hóa – Thông tin cấp Giấy phép số 152/GP – BVHTT cho phép Đài PT-TH Quảng Bình hoạt động thêm 10 kênh truyền hình cáp, thời hạn đến tháng 9/2011.

Nhưng chẳng hiểu sao tờ giấy phép này lại rơi vào tay Công ty cổ phần Truyền hình Cáp Tây Nguyên và họ thừa cơ lập ra một chi nhánh có trụ sở đóng tại 39 Trần Hưng Đạo – TP Đồng Hới.

Như vậy, về mặt pháp lí thì chi nhánh này không hề có tư cách pháp nhân và không được phép kinh doanh truyền hình cáp mà họ chỉ “mượn” tờ giấy phép của Đài PT-TH Quảng Bình để hoạt động.

Sáng ngày 22/7, làm việc với chúng tôi, ông Lê Khánh Hòa, Phó Giám đốc phụ trách nội dung và ông Võ Đình Hiểu, Phó Giám đốc kỹ thuật kiêm Bí thư Đảng uỷ của Đài PT-TH Quảng Bình đều khẳng định, hoàn toàn không hay biết đến sự tồn tại của công ty này.

Còn tờ Giấy phép số 152 đang ở đâu, rơi vào tay ai ông Hiểu cũng không được biết. Phải chăng đã và đang có khuất tất trong vụ việc này?

Điều đáng nói là sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, hơn 2.000 hộ gia đình trên địa bàn TP Đồng Hới phải trả mức phí từ 44.000 – 49.000 đồng/tháng để được xem truyền hình cáp do Công ty Truyền hình Cáp cung cấp.

Khi chúng tôi đề nghị ông Hồ Công Quý, Giám đốc Công ty này cho xem chứng từ về việc mua bản quyền truyền hình thì chỉ có 5 kênh có bản quyền, 30 kênh còn lại không rõ nguồn gốc, việc có giấy phép hay không ông không cho biết.

Như vậy, người dân Đồng Hới và vùng phụ cận đã và đang trả tiền cho việc xem những chương trình truyền hình “lậu”.

Vĩnh Trang (dantri.com.vn)

 

Bình luận (0)