Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Học sinh, sinh viên nỗ lực khẳng định ý chí Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Chiều 6/9, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thân mật tiếp đón 75 học sinh, sinh viên đoạt: giải nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải quốc tế và các thủ khoa kỳ thi đại học năm 2008. Đây là những đại diện của gần 1.500 học sinh, sinh viên được vinh danh là “Hoa Trạng Nguyên”.

Cùng dự buổi tiếp này còn có đại diện Văn phòng Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Phạm Vũ Luận, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Mai Trọng Nhuận…

Trò chuyện với các “Hoa Trạng Nguyên“, Chủ tịch nước vui mừng vì những thành tích mà các em đạt được cho thấy ý chí và trí tuệ không hề “bé nhỏ”. Trong khi điều kiện học tập của đất nước ta còn chưa đầy đủ, những tấm huy chương vàng, bạc trong các kỳ thi Olympic quốc tế mà các em mang về thực sự là niềm tự hào của đất nước. 

Chủ tịch nước mong muốn những bông Hoa Trạng Nguyên “hãy nỗ lực hơn nữa để khẳng định ý chí Việt Nam, trí tuệ Việt Nam, mong tất cả các học sinh, sinh viên của nước ta hãy phấn đấu học thật tốt, học cho mình, cho gia đình, cho nhà trường, cho xã hội và cho đất nước, học để ngày mai lập nghiệp, xây dựng quê hương “đoàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ từng mong ước“. 

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết tin tưởng rằng sau khi được nhận giải thưởng “Hoa Trạng Nguyên”, các mầm non tài năng của đất nước sẽ được tiếp thêm sức mạnh để học tập tốt hơn và tiến xa hơn nữa. Ông cũng biểu dương các nhà tài trợ, các thành viên Hội đồng Giải thưởng đã tâm huyết và tiến hành một việc làm có ý nghĩa xã hội rất lớn là: tôn vinh, khuyến khích, cố vũ phong trào rèn luyện vươn tới đỉnh cao học tập của thế hệ trẻ.

Chủ tịch nước mong mỏi các thủ khoa sẽ trở thành những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, các em đã giành giải cao trong kỳ thi Olympic quốc tế phấn đấu để sau này thành nhà khoa học, tác giả của các công trình nhận giải thưởng lớn (Nobel) trên thế giới. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dặn dò các em hãy không ngừng rèn luyện đạo đức: chuyên cần trong học tập, kính thầy, thương bạn, hiếu nghĩa với cha mẹ, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, vì xã hội.

Trong dịp này, các thành viên nhận Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên đã dâng hương tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám. 

Theo TTXVN

Bình luận (0)