Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Giao lưu truyền thống các thế hệ nhà giáo

Tạp Chí Giáo Dục

TS. Huỳnh Công Minh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM thắp hương tưởng niệm tại Đài Liệt sĩ(GD TP.HCM): – Ngày 18-10, Hội Cựu giáo chức TP.HCM đã tổ chức giao lưu truyền thống các thế hệ nhà giáo tại nghĩa trang liệt sĩ giáo dục và căn cứ Trung ương Cục miền  Nam (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh). Ngoài 70 cựu giáo viên của Hội Cựu giáo chức TP, chuyến đi còn có đoàn sinh viên Trường Đại học Sài Gòn và các em học sinh Trường THCS Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh cùng tham gia.

Tại nghĩa trang liệt sĩ giáo dục, đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm 111 thầy cô giáo từ miền Bắc đi B và 189 nhà giáo địa phương miền Nam đã anh dũng hy sinh trong nhiều đợt chiến đấu của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đứng trước bia tưởng niệm và các mộ phần, nhiều cựu giáo chức đã bồi hồi nhớ lại các trận đánh oai hùng, những gương mặt thân quen của những đồng chí – đồng nghiệp và xúc động không cầm được nước mắt khi nhắc đến tên của thầy cô giáo đã một thời dạy chữ trong lòng địch, ngoan cường chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

Sau đó, tại căn c  R Hội Cựu giáo chức đã kết hợp với chương trình Nhịp cầu vàng của Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức buổi giao lưu truyền thống các thế hệ nhà giáo trước năm 1975. Tham gia chương trình, gồm có thế hệ giáo viên dạy các trường học sinh miền Nam tập kết, giáo viên từ miền Bắc chi viện vào miền Nam, giáo viên vùng chiến khu cách mạng và giáo viên hoạt động nội đô. Chương trình được phát sóng vào ngày 9 và 16-11 trên kênh HTV7 nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

P.N.Q

Bình luận (0)