Hướng nghiệp - Tuyển sinhTư vấn tuyển sinh

Điểm chuẩn một số phương thức xét tuyển sớm

Tạp Chí Giáo Dục

Các trưng thành viên ĐH Quc gia TP.HCM va công b đim trúng tuyn mt s phương thc xét tuyn sm như: Xét kết qu thi đánh giá năng lc, ưu tiên xét tuyn và ưu tiên xét tuyn thng, ưu tiên xét tuyn hc sinh gii các trưng THPT…


Thí sinh thi đánh giá năng l
c vào ĐH Quc gia TP.HCM năm nay

Dù đủ điều kiện trúng tuyển sớm, thí sinh vẫn phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ GD-ĐT để được xét tuyển theo quy định. Đây là điểm rất mới trong quy chế tuyển sinh năm nay.

Trong khối ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Công nghệ thông tin là trường đầu tiên công bố điểm chuẩn phương thức xét kết quả thi đánh giá năng lực năm nay. Theo đó, mức điểm ngành thấp nhất là 800 (hệ thống thông tin) và cao nhất là 940 (trí tuệ nhân tạo). Còn lại, các ngành kỹ thuật phần mềm lấy 895 điểm, công nghệ thông tin lấy 892 điểm, khoa học máy tính lấy 888 điểm, khoa học dữ liệu lấy 880 điểm, an toàn thông tin lấy 858 điểm, thương mại điện tử lấy 852 điểm, hệ thống thông tin lấy 825 điểm, mạng máy tính và truyền thông dữ liệu lấy 810 điểm… Có thể thấy, kết quả xét tuyển của trường năm nay, ngành có điểm chuẩn cao nhất là trí tuệ nhân tạo nhưng lại thấp hơn năm ngoái 10 điểm. Song nhiều ngành cao hơn năm trước, năm ngoái ngành có điểm chuẩn thấp nhất tại trường là 750.

Theo quy đnh, năm nay các thí sinh đã d kiến đ điu kin trúng tuyn sm (tr tt nghip THPT) phi đăng ký nguyn vng cùng phương thc xét tuyn trên h thng chung ca B GD-ĐT. Nếu không đăng ký li, đng nghĩa thí sinh không dùng kết qu này trong tuyn sinh.

Trường ĐH Quốc tế là đơn vị thứ 2 trong khối ĐH Quốc gia TP.HCM công bố điểm chuẩn phương thức xét kết quả thi đánh giá năng lực. Theo đó, ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng có điểm trúng tuyển cao nhất năm nay với 870. Thấp nhất là 600 điểm cho các ngành thuộc chương trình liên kết. Ngành ngôn ngữ Anh lấy 835 điểm; quản trị kinh doanh lấy 820 điểm; còn lại các ngành dao động từ 630 đến 780 điểm. Đồng thời, trường cũng công bố điểm trúng tuyển phương thức ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi các trường THPT (theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM), trong đó điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Anh cao nhất với 27,75; các ngành thuộc chương trình liên kết có điểm chuẩn thấp nhất là 18. Kế đó, hai ngành quản trị kinh doanh, logistics và quản lý chuỗi cung ứng cùng lấy 27,5 điểm; ngành tài chính – ngân hàng lấy 27 điểm. Các ngành còn lại dao động từ 21 đến 26 điểm.

PGS.TS Lê Văn Cảnh (Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế) cho biết: “So với điểm chuẩn năm 2021, năm nay một số ngành không thay đổi và có một số ngành điểm chuẩn tăng nhẹ. Tuy nhiên, nhìn chung điểm chuẩn năm nay của trường phù hợp với chất lượng thí sinh cũng như phù hợp với độ khó của đề thi”. 

Tương tự, Trường ĐH Bách khoa cũng vừa công bố điểm trúng tuyển phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM. Ở phương thức này, điểm xét tuyển là tổng điểm các môn (thuộc tổ hợp môn xét tuyển) lớp 10, 11, 12 được thể hiện trong học bạ THPT. Theo kết quả xét tuyển trường vừa công bố cho thấy, điểm trúng tuyển phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng/ưu tiên xét tuyển các ngành từ 69,5 (nhóm ngành kỹ thuật địa chất; kỹ thuật dầu khí) đến 86,6 (ngành khoa học máy tính – chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh). Điểm chuẩn một số ngành khác như sau: Khoa học máy tính 86,3 điểm; kỹ thuật máy tính 85,6 điểm; nhóm ngành kỹ thuật hóa học – công nghệ thực phẩm – công nghệ sinh học và nhóm ngành kỹ thuật hệ thống công nghiệp – logistics và quản lý chuỗi cung ứng cùng 85,3 điểm; kỹ thuật cơ điện tử 82,9 điểm; quản lý công nghiệp 81,2 điểm… Theo quy định, năm nay các thí sinh đã dự kiến đủ điều kiện trúng tuyển sớm (trừ tốt nghiệp THPT) phải đăng ký nguyện vọng cùng phương thức xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ GD-ĐT. Nếu không đăng ký lại, đồng nghĩa thí sinh không dùng kết quả này trong xét tuyển. Tại Trường ĐH Bách khoa, những thí sinh không được “trúng tuyển tạm thời” vẫn có thể tiếp tục đăng ký vào các ngành yêu thích ở phương thức tổng hợp của trường (phương thức 5) tại cổng tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Trường lưu ý, các thí sinh sẽ được chính thức trúng tuyển khi đã đăng ký nguyện vọng tại cổng của Bộ GD-ĐT. Sau quá trình lọc ảo chung toàn quốc (và được công bố trúng tuyển), các thí sinh xác nhận nhập học tại cổng tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và nhập học theo hướng dẫn của trường. Nếu không đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên cổng tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, thí sinh sẽ không trúng tuyển bằng phương thức này.

Thc Trân

Bình luận (0)