HS dùng sữa gì là việc của phụ huynh; còn chuyện bán là chuyện của các hãng thực phẩm trên thị trường. Thế nhưng thời gian gần đây, UBMTTQ và Phòng GD-ĐT TP.Hội An (Quảng Nam) lại đẻ ra chủ trương hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt” để đưa sữa đến tận các trường học chào bán như một cách bắt ép phụ huynh HS…
Vào những ngày cuối tháng 9-2013, Trường TH Sơn Phong (P.Sơn Phong, Hội An) đã tổ chức nhiều cuộc họp phụ huynh các lớp nhằm vận động, khuyến khích ba mẹ HS mua sữa cho con mình. Và nghiễm nhiên dù không phải là người có chuyên môn nhưng các thầy cô giáo chủ nhiệm lớp lại trở thành những chuyên viên bán hàng cho sản phẩm sữa của Công ty Rồng Vàng.
Theo bà Phan Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường TH Sơn Phong cho biết: Đây là chỉ đạo của Phòng GD-ĐT TP. Trường đã nhận tổng cộng 625 hộp sữa bột đậu nành Vạn Xuân của Công ty Rồng Vàng phát tận tay cho HS. Đây là việc làm dựa trên tinh thần tự nguyện, những phụ huynh nào đồng ý thì nhà trường mới ghi tên và phát sữa, còn những phụ huynh không đặt mua thì nhà trường không ép.
Được biết, không riêng gì Trường TH Sơn Phong tham gia hưởng ứng chỉ đạo này của Phòng GD-ĐT mà tất cả các trường ở 3 cấp học: Mầm non, tiểu học và THCS đều thực hiện việc làm này. Ông Nguyễn Văn Dung – Trưởng phòng GD-ĐT TP.Hội An cho biết: “Trước khi thực thi quyết định bán sữa trong các trường học trên địa bàn TP, Phòng GD-ĐT đã làm việc với Ban Thường trực UBMTTQVN TP.Hội An. Đây là hoạt động được thực hiện trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ HS chứ không hề có sự ép buộc”.
Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hường – Phó ban thường trực UBMTTQVN TP.Hội An – cho biết: “Cùng với 13 xã, phường trên địa bàn TP thì bên Phòng GD-ĐT đã đồng ý giới thiệu sản phẩm sữa bột đậu nành của Công ty Rồng Vàng đến với người dân trong TP. Lô sữa mà Ban Mặt trận nhận đợt ngày 3-9 có tổng cộng 7.500 hộp với trọng lượng 800gam/hộp đã được giao về các cơ sở cam kết giới thiệu và bàn giao cho khách hàng. Ban Mặt trận chủ đích thực hiện điều này cũng chỉ mong hưởng ứng cuộc vận động của cấp trên trong thời gian qua và điều này hoàn toàn xuất phát từ suy nghĩ góp phần quảng bá, khuyến khích người dân Việt Nam trong việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (!).
Hàn Giang
Bình luận (0)