Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Sau giải vô địch cầu lông châu Á: Tiến Minh không có lỗi

Tạp Chí Giáo Dục

Đứng trước sự việc tay vợt Nguyễn Tiến Minh không thể vào sâu ở 2 giải quốc tế vừa qua, Phó đoàn cầu lông Việt Nam Huỳnh Ngọc Liên cho biết, đã dự đoán được. Vì vậy, trong cuộc trao đổi với thethaovietnam.com.vn sau khi đoàn trở về từ giải vô địch cầu lông châu Á, bà Huỳnh Ngọc Liên đã thẳng thắn nêu lên quan điểm của mình về thất bại của Tiến Minh và nguyên nhân của thất bại này.

Nguyễn Tiến Minh đã không đạt được phong độ cao ở các giải đấu gần đây.

 – Cơ sở nào để bà đưa ra nhận xét trên? 

– Kể cả trận thua của Tiến Minh trước Tan Chun Seang (Malaysia) ở giải Ấn Độ mở rộng hồi tháng 3 và thất bại trước Parupalli Kashyap (Ấn Độ) đã đúng như diễn biến trên sân. Đối thủ mạnh hơn nên đã thắng. Tôi  thấy Tiến Minh xuống sức quá nhanh với những cú đánh không đủ uy lực… Tất cả đều xuất phát từ quá trình chuẩn bị cho những giải đấu lớn, Tiến Minh đã không có được sự hướng dẫn và huấn luyện của một HLV giỏi và đối thủ xứng tầm để cọ xát như ở Singapore. Suốt từ cuối năm vừa qua đến nay, em đã không đi tập huấn ở nước ngoài. Tôi nói điều này có thể nhiều người sẽ tự ái, nhưng đó là sự thật. Hệ quả là em đã yếu hơn người ta. Có điều an ủi là em ấy đã thể hiện sự cố gắng thi đấu hết mình và không ngừng cố gắng suốt thời gian qua.

– Theo quan điểm của bà thì vấn đề không nằm ở bản thân Tiến Minh mà là do yếu tố khách quan?

– Đúng vậy, Tiến Minh đã không có được điều kiện luyện tập tốt nhất thì hệ quả như vừa qua là điều đương nhiên. Từ khi Tiến Minh còn đang ở vị trí 15 thế giới, tôi đã cảnh báo với những người có trách nhiệm điều này. Em phải được tiếp tục tập “nhờ” HLV của Singapore. Trong khi chúng ta đang cố gắng tìm chuyên gia giỏi phù hợp với điều kiện kinh tế cho phép thì đây là cách tốt nhất có thể. Nhưng hình như đang trong men chiến thắng nên không ai để ý. Chúng tôi đã ngồi với nhau ở Suwon và Tiến Minh đã công nhận là tôi nói đúng.

– Căn cứ nào để bà đi trước một bước như vậy?

– Có gì khó khăn đâu. Cứ nhìn Tiến Minh tập trên sân nhà là có thể thấy ngay. Năm 2008, em thường xuyên tập huấn tại Singapore nên đã có những tiến bộ đáng kể. Ngoài kinh phí thi đấu của Nhà nước, Tiến Minh sang Singapore bằng tiền của gia đình. Tôi đã khuyên Tiến Minh dành 20 triệu tài trợ từ công ty Becamex Bình Dương để đi tập huấn và em đã đồng ý với tôi.

– Khi chứng kiến Tiến Minh thua trên sân Hàn Quốc, bà có nhớ trận nào mà theo bà là hay nhất của tay vợt này?

– Trận bán kết ở giải Đài Loan mở rộng 2008 trước tay vợt Jeffer Rosobin (Indonesia), Tiến Minh đã chơi hay chưa từng thấy và chỉ chịu "thua vì trọng tài" ở séc quyết định. Tôi đã khiếu nại tại chỗ nhưng trong cầu lông không giống như quần vợt có thể chiếu lại cú đánh cầu đó. Nói như vậy để bạn hiểu tâm trạng của tôi như thế nào khi chứng kiến em chơi ở Suwon.

– Việc cần làm ngay trong lúc này là gì, thưa bà?

– Sau khi tham dự giải Challenge Hà Nội, Tiến Minh sẽ sang  Singapore. Và các bạn chờ xem Tiến Minh sẽ trở lại với chính mình  như thế nào.

– Người hâm mộ rất vui khi thấy bà quay lại với cầu lông và gửi đơn tới Sở Văn hóa, thể thao và du lịch TP.HCM xin đi chuyến này với kinh phí tự túc?

– Tiến Minh và gia đình nhiều lần tha thiết đề nghị tôi đi cùng. Có khá nhiều tay vợt tham gia lần này. Vả lại, điều kiện di chuyển và sinh hoạt ở Hàn Quốc rất phức tạp khi Suwon cách xa thủ đô, trình độ ngoại ngữ của các em còn hạn chế… Với tình yêu đối với các em, tôi không thể đứng ngoài cuộc. Nói thật, tôi đã bị nhiễm “virus cầu lông” rồi. Khi đã nhiễm căn bệnh này thì khó mà bỏ được!

– Xin cám ơn!

HỒNG DUYÊN (theo thethaovietnam)


Bình luận (0)