Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Tuyển VN – CHDCND Triều Tiên 0-0: Trận cầu nhạt

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Thành Lương (trái) vất vả trong cuộc đua tốc độ với Ri Kwang ChonKhông có nhiều điu đáng nói trong trn hòa 0-0 gia đi tuyn VN và CHDCND Triu Tiên đêm 30-10 trên sân M Đình. Ch nhà đã th hin nhàn nht, còn đi khách li thiếu la…

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> VN gặp CHDCND Triều Tiên tại T&T Cup, 19h ngày 30.10: Vượt đèo…

Đội tuyn CHDCND Triu Tiên đã mang đến T&T Cup thành phn gm khá nhiu cu th đang tham d vòng loi World Cup khu vc châu Á 2010, nhưng màn trình diễn ca h hai gii đu li khác xa mt tri mt vc. Nếu như ở vòng loi World Cup 2010, đi bóng ca HLV Kim Jong Hun chơi rất “bc” và xut sc h Các tiu vương quốc Rp thng nht (UAE) 2-1 ngay trên sân khách, cm chân Hàn Quc 1-1 thì ti T&T Cup, h ch là cái bóng m, th hin b mt rt thiếu la.

Nhờ vy mà tuyn VN vn kém h 58 bc trong bảng xếp hng ca FIFA đã to ra thế trn khá ngang nga vi đi phương. HLV Calisto đã xếp đi hình gm th thành Hng Sơn, các hậu v Quang Thanh (trái), Vit Cường (phi), Minh Đức, Phước T (trung v); hàng tin v gm: Thành Lương (trái), Tài Em, Minh Châu (giữa), Vũ Phong (phi); cp tin đo là Công Vinh và Vit Thng.

Nói chung, đội hình này vn không vn hành khi sc my so vi trn giao hu gn nht (hòa Singapore 0-0). Li chơi của đi tuyn VN vn khá nng n, chm chp, nht là nhng tình hung tn công trước khu vc 16,50m ca đi phương. Hễ c đến khu vc này là các cu th VN li loay hoay, ri như “gà mắc tóc” đ bóng lt vào chân đi phương. Dễ đánh giá VN thiếu sc sảo là do họ thiếu mt th lĩnh cm trch thế trn đúng nghĩa. Còn trên hàng tin đo, HLV Calisto vn đang đau đu vì chưa tìm ra người đá cp ưng ý với Công Vinh.

Nhưng có một điu đáng mng là hàng th VN ngày càng chơi chắc chn, đc bit là v trí th thành Hồng Sơn. Trong một đêm thi đu xut sc, Hng Sơn nhiều ln tr tài cu nguy cho khung thành đi nhà. Tình hung cu nguy đáng khen nht ca Hng Sơn là ở phút 16 khi anh tung người cn phá thành công cú vôlê như trái phá của mt cu th đi bn. Phút 82, Hồng Sơn lại xut sc dùng chân cn được cú sút trong thế đi mt vi Ri Hung Ryong. Nh vướng chân Sơn, bóng chạm vào xà rơi ra ngoài.

Thật khó đánh giá được thêm gì sau trn cu nht này. Có l phi ch đến trn gp Thái Lan vào ngày 1-11 đ có cái nhìn chính xác hơn về thc lc đi bóng ca HLV Calisto trước khi h d cúp bóng đá Đông Nam Á. HLV Calisto hiu rõ, trn cu sp ti dù ch mang tính giao hu nhưng sẽ là mt cuc sát hch đúng nghĩa mi phương diện vi đi tuyn VN.

Phát biểu sau trn đu

* HLV Kim Jong Hun (CHDCND Triều Tiên): “Chúng tôi đã chơi tốt và b l nhiu cơ hội ghi bàn. Có l các hc trò ca tôi b sc ép v kết qu nên thi đu không tt. Tuy nhiên phi tha nhn các cu th VN chơi hay”.

* HLV Calisto (VN): “Một kết qu hòa cũng là điu chp nhn được. Các cu th thi đu gn kết và hiu nhau nhiu hơn. Tuy nhiên, hàng tiền v đã chơi không tốt. Điu quan trng là cu th cn phi gii ta tâm lý. Tôi không hài lòng vi thái đ mt s cu th. H s st và không dám thi đu hết sc mình”.

DUY BÌNH (theo tuoitre)

Bình luận (0)