Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

HLV Calisto: Chỉ có thắng, tuyển Việt Nam mới hết áp lực

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hài lòng với trn th hai liên tiếp đu hòa và gi trng lưới, tuy nhiên HLV Calisto vn cho rng đi tuyn quc gia còn có th chơi tốt hơn nếu các cu th phi hp nhp nhàng hơn và cởi b được áp lc.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Tuyển VN – CHDCND Triều Tiên 0-0: Trận cầu nhạt

HLV Calisto.
Về trn hoà vi CHDCND Triu Tiên ti 30/10, nhà cm quân người B Đào Nha cho rng các hc trò ca ông đã chơi tốt: “Các cu th ca tôi đã chơi rất c gng và xng đáng vi kết qu hòa. Đây là trn th hai liên tiếp chúng tôi không b thng lưới dù c hai đối th đu mnh. Cũng có th nói CHDCND Triu Tiên xng đáng vi mt chiến thng hơn nhưng nên nhớ rng trong bóng đá không phi c chơi hay hơn là thắng. Tuyn Vit Nam đã nhiu ln chơi tốt hơn hẳn đi th nhưng vẫn bi trn”.

Chấp nhn kết qu hoà và màn trình diễn ca tng cá nhân nhưng ông Calisto cũng tha nhn rng, li chơi của tuyn Vit Nam vn có vn đ. “Các cu th, nht là hàng tin v phi hp chưa tốt, đ mt bóng trong nhiu tình hung dn ti nguy him và điu đó là không th chp nhn được. Trong phòng ng, chúng tôi đã đ đi phương có thời gian và c không gian đ thc hin quá nhiu nhng pha tt bóng; còn nhng pha phn công li không đ tc đ và s sc so. Chúng tôi phi ci thin điu này”.

ng theo ông Calisto, tuyn Vit Nam còn có thể chơi tốt hơn nữa nếu ci b được áp lc tâm lý. “10 phút đu tiên các cu th chơi quá nghèo nàn, họ không vượt qua được áp lc đ có th chơi bóng theo cách mà tôi muốn. Tình hình dn được ci thin trong nhng phút tiếp theo, nhưng 20 phút cuối, tôi có cm giác các cu th chơi không có khát vọng chiến thng, chính xác là h không mun đ thua trn cu này. Tuyn Vit Nam có th chơi tốt hơn nữa nếu ci b được áp lc tâm lý sau 8 trn không thng. Để hết áp lc, chúng tôi ch có cách duy nhất là tìm được mt trn thng”.

Liệu chiến thng có th đến ngay trong trn gp Thái Lan? HLV Calisto t ra khá thn trng trước câu hi này: “Thái Lan khác hn CHDCND Triu Tiên bi h chơi rất biến hoá. Rt khó đ kim soát Thái Lan, có th h chơi chậm nhưng lại bt ng có bàn thng nh mt tình hung tăng tc bt ng. Thái Lan có nhng cá nhân rt k thut, tôi đánh giá cao hai hu v cánh ca h, đó là hai hướng tn công rt nguy him. Chúng tôi không th đá vi Thái Lan ging như đá với CHDCND Triều Tiên. Tuyn Vit Nam có cách chơi riêng với người Thái và tôi tin chúng tôi s chơi tốt trn đu đó”.

Cái khó nhất khi đu vi Thái Lan theo HLV Calisto chính là th lc. “Thái Lan được ngh 3 ngày còn tuyn Vit Nam ch có mt. Hôm nay các cu th ca tôi đã chy rt nhiu dưới mưa, và điều đó làm h mt sc. Rt khó đ phc hi hoàn toàn ch sau mt ngày ngh ngơi. Tôi đang lo lắng điu này”.

Còn ông Kim Jong Hun, HLV trưởng CHDCND Triu Tiên, t ra tht vng vi trn hoà không bàn thng: “Các cu th ca tôi đã quá căng thng và h không th ghi bàn dù cơ hội khá nhiu. CHDCND Triu Tiên đã chơi không tốt nhưng đây cũng là cơ hội đ chúng tôi nhn ra đim hn chế ca mình”.

Khoa Nguyễn (theo vnexpress)

Bình luận (0)