Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Xem No strings attached cho ngày Valentine

Tạp Chí Giáo Dục

Cái tên Natalie Portman được nhắc nhiều đến trong cuộc đua Oscar lần thứ 83 cho vai nữ diễn viên chính xuất sắc phim Black swan (Thiên nga đen). Nhưng trước khi nàng vũ công mắc chứng hoang tưởng Nina đến Việt Nam, khán giả Việt Nam sẽ gặp Portman trong hình ảnh khác của bộ phim tình cảm hài No strings attached (Yêu không ràng buộc) cho ngày Valentine năm nay.

Natalie Portman và Ashton Kutcher trong No strings attached

Cả Emma Kurtzman (Natalie Portman) và Adam Franklin (Ashton Kutcher) đều có những lý do của riêng mình để không bắt đầu các mối quan hệ tình cảm. Rồi một nữ bác sĩ tận tụy với những ca trực liên miên 80 giờ một tuần và một anh chàng luôn bị ông bố ngôi sao truyền hình hết thời "phỗng tay trên" các cô bạn gái của mình đã đi đến một thỏa thuận cho một mối quan hệ không qua giai đoạn phát triển tình cảm thông thường: tình dục không tình yêu, không công khai và cũng không ràng buộc.

Ðây được xem là phương án hoàn hảo để thỏa mãn nhu cầu sinh lý đơn thuần của cả hai người, nhưng rồi một ngày mọi thứ trở nên rắc rối thật sự khi Adam tự "vi phạm" thỏa thuận của chính mình…

Hơn 20 năm trước, bộ phim When Harry met Sally (Khi Harry gặp Sally) của đạo diễn Rob Reiner ra mắt vào mùa hè 1989 với doanh thu gây sửng sốt 100 triệu USD, đã lần đầu tiên đặt ra câu hỏi liệu một người đàn ông và một người đàn bà có thể là bạn mà không dính dáng gì đến tình dục? Còn giờ đây, Hollywood lại đặt ra một vấn đề hoàn toàn mới rằng hai người bạn có thể tồn tại tình dục thuần túy mà không dính dáng gì đến tình cảm?

Ðạo diễn Ivan Reitman nói: "Tôi nghĩ kịch bản này là thuyết phục bởi nó nói về những người trẻ trong xã hội hiện tại. Họ cảm thấy tình dục đơn thuần dễ dàng hơn một mối quan hệ, khi mà cả hai phải có sự đầu tư về thời gian và cảm xúc để gây dựng. Ðây là câu chuyện về những nhân vật, những con người đang phải đối mặt với một vấn đề mang tính đương thời".

Một cảnh trong phim No strings attachedZ

Trong khi cả đoàn làm phim đang nỗ lực tìm kiếm một diễn viên phù hợp để vào vai Emma thì mọi người thở phào nhẹ nhõm khi cô nàng "thông minh hơn một ngôi sao điện ảnh" Natalie
Portman xuất hiện. Ðối với cô, một kịch bản thông minh của thể loại hài lãng mạn thì không thể nào bỏ qua.

Với Emma, đây là một nhân vật gây ấn tượng đặc biệt trong dòng phim tình cảm hài truyền thống khi những vai nữ chính thường tìm kiếm cho mình một người đàn ông hoàn hảo và an phận với một gia đình sau đó, trong khi Emma của Portman là một cô gái ngại yêu, sợ yêu và không muốn yêu.

Portman đã nói về nhân vật nữ do nhà biên kịch Elizabeth Meriwether tạo nên như sau: "Liz khiến mỗi nhân vật thật sự có tiếng nói riêng. Bà cho phép người phụ nữ được tỏ ra hài hước, thú vị và đứng ở vị trí ngang hàng với các đấng mày râu".

Nam diễn viên của thể loại hài lãng mạn Ashton Kutcher cũng là người có duyên với phim cho ngày lễ tình nhân, khi chỉ một năm trước đây Kutcher góp mặt trong dàn sao đình đám của Valentine’s Day (Ẩn số tình yêu) và mùa Valentine năm nay anh trở lại trong vai diễn có sự kết hợp hoàn hảo của ngoại hình và sức quyến rũ.

Biên kịch Elizabeth Meriwether nói về Ashton Kutcher: "Anh ấy mang đến một làn gió mới cho nhân vật có diễn biến cảm xúc gần như hoàn toàn ngược lại đối với Emma. Adam muốn đưa Emma về lại cột mốc khi trái tim cô còn rộng mở. Và nếu có một người có thể thay đổi trái tim người phụ nữ như vậy, đó hẳn phải là Ashton Kutcher".

Natalie Portman, tên khai sinh là Natalie Hershlag, là một nữ diễn viên người Mỹ gốc Israel từng đoạt giải Quả cầu vàng năm 2005 với vai Alice Ayres trong bộ phim Closer (Xích lại gần nhau)và được đề cử giải Oscar. Vai diễn đầu tay của cô là vai bé gái trong bộ phim độc lập Léon hay còn biết đến với tên The Professional (Kẻ chuyên nghiệp) năm 1994. Cô đặc biệt nổi tiếng khi vào vai Padmé Amidala trong ba phần của Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao).

Portman tự nhận mình là "thông minh hơn một ngôi sao điện ảnh", đã tốt nghiệp cử nhân ngành tâm thần học tại đại học Havard trong thời gian đóng phim Star Wars.Cô được nhiều người chú ý đến khi là thành viên trẻ nhất trong ban giám khảo của Liên hoan phim Cannes lần thứ 61.

Năm 2008, phim đầu tiên do cô làm đạo diễn có tên Eve chiếu mở màn Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 65 ở hạng mục phim ngắn.

Natalie Portman tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2011

Cùng với Annette Bening của phim The kids are all righ (Bọn trẻ thật sáng suốt), Natalie Portman với Black swan (Thiên nga đen) đang được dự đoán sẽ giành giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Oscar lần thứ 83 (trao giải ngày 27-2 tới tại nhà hát Kodak, Hollywood). Trước đó, Portman đã vinh dự nhận giải của Hiệp hội Diễn viên Mỹ (SAG) năm 2011.

Ngoài No strings attached được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 11-2, trong năm nay Portman sẽ còn trở lại trong hai bộ phim đình đám nữa: Nina Sayers trong Black swan và Jane Foster trong Thor (Chúa tể sấm sét).

HỮU CÔNG (THeo TTO)

Bình luận (0)