Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Lady Gaga xoa dịu lời chỉ trích đạo nhạc Madonna

Tạp Chí Giáo Dục

Gaga quả quyết đàn chị Madonna yêu thích và ủng hộ ca khúc mới ‘Born This Way’ của cô chứ không hề cáo buộc cô sao chép ‘Express Yourself’, bài hát thành công năm 1989 của Nữ hoàng nhạc pop.

Xuất hiện trong chương trình trò chuyện trên truyền hình của Jay Leno hôm 14/2, MC nổi tiếng không ngần ngại hỏi ngay vào chuyện chính: Lady Gaga nghĩ gì về việc bài hát mới “Born This Way” của cô bị so sánh với “Express Yourself”, ca khúc nổi tiếng năm 1989 của Madonna. Theo Los Angeles Times, không những đưa hai bài hát ra cân đong đo đếm, người hâm mộ Nữ hoàng nhạc pop còn lên án và chỉ trích Gaga thậm tệ, cho rằng cô là kẻ bắt chước Madonna không hơn không kém.

Lady Gaga trong chương trình của Jay Leno hôm 14/2. Ảnh: AP.

Theo trang Idolator, “Born This Way” không chỉ có nhiều chỗ na ná “Express Yourself” mà còn có một chút giai điệu của “Vogue” (cũng của Madonna) trong đó. Người hâm mộ Madonna cho rằng Lady Gaga đang chạy theo xu hướng “hồi tưởng về ca khúc kinh điển Express Yourself” trong nhạc pop đương đại, bởi vì cô không phải là ca sĩ mới nhất có tác phẩm khiến người ta liên tưởng đến “Express Yourself”. Mới đây, “Not Myself Tonight” của Christina Aguilera cũng bị đưa ra so sánh.

Trả lời Jay Leno, Lady Gaga tỏ ra khiêm nhường: “Các bạn biết đấy, dường như không có ai ngưỡng mộ và yêu quý Madonna hơn tôi được. Tôi là người hâm mộ cuồng nhiệt của chị ấy, từ cả góc độ người yêu nhạc lẫn đồng nghiệp”.

Lady Gaga và Madonna từng hát chung trong chương trình Saturday Night Live hồi năm 2009 và có một trận xô xát giả tại đây. Ảnh: SNL.

Gaga tránh nói đến các điểm giống nhau giữa hai bài hát, tự tin tuyên bố Madonna đã nghe “Born This Way” và rất thích ca khúc này. “Tin tốt là tôi đã nhận được thư điện tử từ nhân viên của chị ấy, cho biết chị ấy muốn gửi tới tôi tình yêu và sự ủng hộ nhiệt tình nhân dịp ra ca khúc mới”.

“Nếu Nữ hoàng đã nói vậy, mọi chuyện phải là như vậy”, Gaga kết lại.

“Born This Way” cũng là ca khúc được Gaga chọn biểu diễn trong lễ trao giải Grammy lần thứ 53 vào tối 13/2 ở Los Angeles (Mỹ). Tại giải năm nay, nữ ca sĩ chiến thắng tại 3 hạng mục: Nữ ca sĩ nhạc pop xuất sắc, Album nhạc pop xuất sắc cho "The Fame Monster" và Video ngắn xuất sắc cho "Bad Romance".

Pham Mi Ly (Theo VNE)

Bình luận (0)