Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Ngọc Thạch, Ngọc Tình đoạt Cúp vàng Siêu mẫu 2010

Tạp Chí Giáo Dục

Không nằm ngoài dự đoán, 2 gương mặt ấn tượng của cuộc thi Siêu mẫu năm nay đoạt danh hiệu cao nhất trong tiếng reo hò, cổ vũ của hàng trăm khán giả tại đêm chung kết xếp hạng tối 16/10, diễn ra ở TP HCM

Nếu tại cuộc thi Siêu mẫu 2009, giải thưởng chung cuộc khiến khán giả tỏ ra hụt hẫng và tiếc nuối thì quyết định năm nay của Ban giám khảo khiến phần lớn người xem cảm thấy hài lòng, đồng thuận.
Danh hiệu Cúp vàng của thí sinh nữ trao cho Phạm Thị Ngọc Thạch được đánh giá là xứng đáng và không bất ngờ. Ngay từ đầu cuộc thi, Ngọc Thạch đã nỗ lực chứng tỏ, cô là gương mặt sáng giá nhất của mùa giải năm nay.
Ngọc Thạch (trái) và Ngọc Tình trong khoảnh khắc đăng quang.
Phạm Ngọc Thạch sinh năm 1991, tại Hậu Giang. Năm 2009, cô từng lọt vào top 10 thí sinh tham gia đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu, nhưng sau đó cô bỏ cuộc vì không đủ tuổi. Năm nay, người đẹp 9X tiếp tục thử sức sau khi góp nhặt được nhiều kinh nghiệm và tạo dựng được bản lĩnh trình diễn trên sàn catwalk.
Trương Ngọc Tình – người mẫu đoạt Cúp vàng dành cho thí sinh nam – không quá nổi bật so với các ứng cử viên như Trương Nam Thành, Nguyễn Văn Kiên, Hoàng Gia Ngọc… ở vòng ngoài. Tuy vậy, sự thể hiện của Ngọc Tình trong đêm chung kết xếp hạng đã giúp anh tạo ấn tượng đẹp nơi khán giả và Ban giám khảo để đoạt được danh hiệu cao nhất.
Hoàng Gia Ngọc (trái) và Phạm Thị Thùy Linh đoạt Cúp bạc cuộc thi.
Trong đêm chung kết, các thí sinh trải qua 3 vòng thi: Trang phục đi biển, Trang phục áo dài và Trình diễn trước ống kính.
Được đầu tư, chăm chút về trang phục, trang điểm nên mỗi gương mặt xuất hiện đều làm "sáng" sân khấu. Tuy vậy, xét về tính chất của một cuộc thi siêu mẫu với yêu cầu cao về kỹ năng trình diễn trên sàn catwalk của từng thí sinh, thì thiết kế sân khấu đêm chung kết còn nhiều hạn chế.
Thay vì sàn diễn hình chữ T để phát huy tối đa cung đường biểu diễn của thí sinh, sân khấu dàn ngang làm cho người thi thiếu đất diễn. Ngoài ra, cách xướng danh thí sinh lúc nhanh lúc chậm thiếu đều đặn, nhịp nhàng của 2 MC Anh Quân, Hồng Phượng khiến khán giả mất tập trung vào sự thể hiện của từng thí sinh.
Lê Khôi Nguyên (trái) và Phạm Anh Thư đoạt Giải Đồng.
Dù đã được huấn luyện cẩn thận và tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa trước khi bước vào đêm cuối cùng, một số thí sinh còn vấp váp trên sàn diễn chung kết.
Sau khi trải qua 3 vòng thi, Ban giám khảo chọn ra danh sách các thí sinh lọt vào top 10 (10 thí sinh nam và 10 thí sinh nữ), gồm: Trà Ngọc Hằng, Lý Quốc Tường, Đặng Tuấn Kha, Võ Chiêu Sa, Trương Nam Thành, Diệu Linh, Hoàng Gia Ngọc, Vương Thu Phương, Trương Ngọc Tình, Phạm Thị Ngọc Thạch, Nguyễn Ngọc Thiết, Phạm Anh Thư, Hoàng Việt, Phạm Thị Thùy Linh, Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Thị Điệp, Đỗ Bá Đạt, Nguyễn Đỗ Bắc Linh, Lê Khôi Nguyên và Phạm Thị Thùy Linh.
3 đôi thí sinh đoạt những giải quan trọng nhất của Siêu mẫu 2010.
* Danh sách giải thưởng Siêu mẫu 2010
Theo quy định, Ban tổ chức tiếp tục chọn ra top 5 thí sinh nam và 5 thí sinh nữ để bước vào vòng ứng xử, giao lưu. Tuy vậy, có 2 đôi thí sinh bằng điểm nhau nên lựa chọn cuối cùng là top 6, gồm 12 gương mặt: Lý Quốc Tường, Vương Thu Phương, Lê Khôi Nguyên, Phạm Thị Ngọc Thạch, Trương Nam Thành, Phạm Thị Anh Thư, Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Đỗ Bắc Linh, Trương Ngọc Tình, Nguyễn Thị Điệp, Hoàng Gia Ngọc và Phạm Thị Thùy Linh.
Không kém hồi hộp so với các cuộc thi nhan sắc, phần ứng xử, giao lưu tại cuộc thi Siêu mẫu cũng được khán giả mong đợi để chứng kiến bản lĩnh của thí sinh. Hình thức của vòng này là cuộc trò chuyện trực tiếp giữa thí sinh và MC Anh Quân, Hồng Phượng về các vấn đề xoay quanh lĩnh vực người mẫu, thời trang.
Khi được hỏi nhận định về việc người mẫu hiện nay còn tham gia vào nhiều lĩnh vực, hoạt động khác, Phạm Thị Thùy Linh (Cúp Bạc siêu mẫu 2010), có lẽ vì mất bình tĩnh, nên trả lời lạc đề. Phần lớn các thí sinh chưa thể hiện được sự trò chuyện tự nhiên mà còn mang phong cách "trả bài".
Tuy vậy, Cúp vàng Phạm Thị Ngọc Thạch có câu trả lời khá tròn trịa khi được hỏi người mẫu là "nghề" hay là "sân chơi". Cô chia sẻ, đây là một nghề đang phát triển trong xã hội. Từ khi bước chân vào lĩnh vực này năm 16 tuổi, cô ngày càng cảm nhận được những thử thách, đòi hỏi khắc nghiệt từ nghề chứ không chỉ chạy theo cái đẹp hình thức.
Siêu mẫu 2010 Ngọc Thạch: "Giải thưởng là bước đệm để tiến xa trong nghề!"
– Cảm xúc của chị sau khi đăng quang?
– Tôi cảm thấy vui mừng và bất ngờ. Sự chuẩn bị chu đáo của tôi ngay từ vòng đầu đã đưa lại kết quả mỹ mãn. Sự chờ đợi và niềm hy vọng của riêng bản thân tôi, gia đình và bạn bè chính là động lực cho tôi hoàn thành tốt cuộc thi năm nay.
Tôi cảm thấy mình may mắn lắm. Các thí sinh không có sự chênh lệch nhiều, các bạn đều ngang tài ngang sức và tôi phải cố gắng thật nhiều. Cố gắng của tôi đã được bù đắp.
– Chị đánh giá thế nào về phần ứng xử của mình?
– Cuộc thi này không phải chỉ có vẻ đẹp hình thể mà còn đỏi hỏi tài ứng biến nhanh trong mọi tình huống. Một câu hỏi dễ hay khó tùy thuộc vào sự bình tĩnh của mỗi người. Tôi nghĩ mình đã làm chủ được bản thân và trả lời tốt.
Chị nghĩ điều gì làm nên thành công của chị trong cuộc thi năm nay?
– Ngay từ đầu tôi đã chuẩn bị rất kĩ ở tất cả các vòng. Năm ngoái tôi đã bỏ lỡ cơ hội để thể hiện mình trong cuộc thi Siêu mẫu. Vì vậy năm nay tôi quyết tâm nắm bắt cơ hội để được tỏa sáng.
Chị sẽ làm gì với danh hiệu mà mình có được?
– Giải vàng là bước đệm quan trọng để tôi dấn thân vào lĩnh vực thời trang nói riêng và nghệ thuật nói chung. Giải thưởng giúp tôi có một vị trí nhất định trong làng giải trí và tôi hy vọng mình có thể tiến xa hơn trong các lĩnh vực khác, ví dụ đóng phim chẳng hạn. Ngoài ra, tôi sẽ trích số tiền trong giải thưởng của mình để làm từ thiện, chia sẻ khó khăn với người nghèo.
Thoại Hà – Dung Lâm (Theo VNE)
Ảnh: Lý Võ Phú hưng

Bình luận (0)