Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Đêm nay 1-5, tại Nhà hát Hòa Bình: Khai diễn “Đêm huyền thoại”

Tạp Chí Giáo Dục

Đêm nay 1-5, gala “Đêm huyền thoại” do Báo SGGP tổ chức sẽ khai diễn buổi đầu tiên phục vụ khán giả yêu nghệ thuật, nhân kỷ niệm 35 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 35 năm ngày Báo SGGP xuất bản số báo đầu tiên (5-5).

Những nghệ sĩ sẽ tham gia Gala “Đêm huyền thoại”.
Quy tụ “sao” mọi miền
Quá trình chuẩn bị công phu của  Ban tổ chức và toàn bộ êkíp thực hiện chương trình đã mang lại kết quả mỹ mãn, với hơn 300 ngôi sao ca nhạc, thời trang, điện ảnh, sân khấu hội tụ trong gala “Đêm huyền thoại”.
Ca sĩ hải ngoại Hương Lan đã công phu chuẩn bị cho 4 đêm diễn bằng tiết mục rất đặc biệt. Và nếu nói đến các danh ca Việt ở nước ngoài, “Đêm huyền thoại” không thể thiếu Đức Huy, Elvis Phương, Duy Quang.
Các “sao” trong nước cũng đã sẵn sàng cho những đêm diễn với những bản tình ca cách mạng đã đi vào lòng người như: Đức Tuấn với Lá đỏ, Cẩm Vân với Bài ca không quên… Đến cuối ngày 30-4, nhiều diva Việt như Thanh Lam, Mỹ Linh, Phương Thanh, Hồng Nhung… cũng “chốt” với ban tổ chức những ca khúc đã đi vào lòng người như Màu hoa đỏ, Tình ca, Huyền thoại mẹ, Hà Nội mùa vắng những cơn mưa…
Ngọt ngào sâu lắng và trữ tình, hai ngôi sao khác là Quang Linh, Vân Khánh lại đem chất thơ của Huế vào “Đêm huyền thoại”. Các ca sĩ khác như Quang Dũng, Lam Trường, Kasim Hoàng Vũ, Đoan Trang, Đức Tuấn cũng thông báo đã chọn cho mình những bộ trang phục thời trang nhất, thanh lịch nhất để mang đến khán giả “Đêm huyền thoại” nhiều thú vị, người xem không chỉ lắng nghe những giọng hát điêu luyện, mà còn mãn nhãn với các màn trình diễn của các ca sĩ.
Ban tổ chức cho biết: “Chương trình còn có mặt của các “sao” là hoa hậu, người mẫu như Hoa hậu Việt Nam Thùy Dung, Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm, siêu mẫu quốc tế Hà Anh và các người mẫu Phi Thanh Vân, Bình Minh, Xuân Thu, Hoàng Anh… hứa hẹn sẽ có nhiều thú vị cho chương trình “Đêm huyền thoại”.
Tái hiện lịch sử dân tộ
Vé xem chương trình “Đêm huyền thoại” đang bán tại Nhà hát Hòa Bình; tại trụ sở Báo SGGP, số 203 Phùng Hưng, quận 5 và Trung tâm Truyền thông và Quảng cáo Báo SGGP, số 450 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3.
Có thể nói, chưa có chương trình gala ca nhạc-thời trang mang tính chính trị nào ở Việt Nam lại dàn dựng công phu và sử dụng kỹ thuật hàng đầu 3D để làm nền cho các ca khúc một cách công phu, tái hiện từng sự kiện lịch sử đã đi vào lòng người như các clip trong “Đêm huyền thoại”.
Bà Trần Thị Kim Lan (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) nói: “Nghe, học, đọc thì nhiều về truyền thuyết “Con Rồng cháu Tiên”, về “Hội nghị Diên Hồng”, “Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng” nhưng được xem tái hiện bằng kỹ thuật tiên tiến thì khán giả Việt Nam còn rất bỡ ngỡ. Tôi nghĩ chương trình sẽ thu hút khán giả từ các kỹ thuật này”.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, nhiều đoạn phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, hay ngày 30-4-1975 lịch sử, lâu nay chưa được công bố sẽ được thể hiện trong “Đêm huyền thoại” và được phụ trợ bằng kỹ thuật 3D.
Vũ đoàn ABC, MTE, Hoàng Thông và các cascadeur còn thể hiện không khí sôi động của những năm tháng chiến tranh chống đế quốc Mỹ bằng nhiều màn trình diễn ngoạn mục, xen lẫn cách tạo âm thanh, sẽ làm khán giả nghe như tiếng máy bay B52, tiếng súng nổ, tiếng máy bay rơi ngay sân khấu. Cascadeur còn hóa thân thành phi công Mỹ nhảy dù xuống sân khấu, đóng vai các chiến sĩ lái xe tăng tiến vào Dinh Độc Lập. Những người sản xuất chương trình còn chuẩn bị những dòng sông, tạo mây, mưa, mặt trời… y như thật để tăng tính thực tế cho người xem.
Tại Nhà hát Hòa Bình, ghi nhận của chúng tôi cho thấy, mặc dù là chương trình nghệ thuật mang tính chính trị gắn với yếu tố lịch sử, song những thông tin về nội dung chương trình và cách dàn dựng, kỹ thuật thể hiện bằng công nghệ cao đã thu hút rất đông khán giả đứng tuổi và thanh niên.
Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng (phường 11, quận 5) hào hứng: “Giá vé từ 150.000 đến 1 triệu đồng tuy có cao song nó thể hiện cái “tầm” của chương trình. Tôi đã mua sẵn đôi vé hạng trung bình để sau hai ngày đi du lịch trở về, sẽ thưởng thức “Đêm huyền thoại””.
Do chương trình có gây quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” nên dù là ngày lễ, nhiều bạn đọc TPHCM và các tỉnh Bến Tre, Đăk Nông, Hải Dương, Quảng Ninh đã điện thoại và đến tận tòa soạn để đóng góp. Các khoản tiền này sẽ được công bố trên báo, đài ngay trong các đêm diễn.
Minh Anh (SGGP)

 

Bình luận (0)