Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Duy Băng: Tôi từng rất chán nản & muốn bỏ nghề

Tạp Chí Giáo Dục

Sau khi hoàn thành vai diễn Mohamed Ali trong phim Thiên sứ lông bông (ĐD Võ Tất Bình), Duy Băng tiếp tục vào vai Hải Đăng, chủ một vũ trường lớn trong phim Nơi tình yêu bắt đầu (ĐD Hồ Ngọc Xum).

Trong phim này, anh sẽ đối đầu trực tiếp với nam diễn viên Việt Anh trong mối tình tay ba với "kiều nữ" Lý Nhã Kỳ.

Hải Đăng là anh chàng phong độ, sành điệu, luôn lịch sự trước phái đẹp nên luôn được họ hâm mộ. Đằng sau bộ mặt ôn hòa lịch lãm đó, Hải Đăng là người nhiều thủ đoạn, thích đùa giỡn với tình cảm. Anh ta coi tình yêu là một trò chơi, cuối cùng đã thất bại với chính trò chơi mà mình dựng nên…

Bộ phim đang được bấm máy trên phim trường, chắc hẳn cũng đã có nhiều điều thú vị để anh chia sẻ?

Phim vừa khởi quay nên cũng chưa có kỷ niệm gì nhiều. Có lẽ đáng nhớ nhất là không khí đoàn phim rất vui vẻ, hòa đồng, mọi việc được nhà sản xuất chuẩn bị rất chu đáo. Hiện tại tôi đang lăn lộn với đống kịch bản và tập trung diễn xuất thật tốt để không phụ lòng mọi người.

Nếu tôi nhớ không lầm thì anh đã từng chia sẻ có lúc chán nản và từ bỏ ý định đóng phim. Thế mà giờ đây anh lại có thêm nhiều vai diễn mới?

Đúng là tôi từng có ý định đó. Đó không phải là một phút bốc đồng mà chính là cảm xúc thật của mình trước một giai đoạn khó khăn. Vai diễn đầu tiên trong Cỏ đuôi gà đưa tôi đến gần khán giả nhưng bên cạnh đó cũng là nhiều phiền phức với những lời đồn thổi không hay. Thời điểm phim phát sóng, tôi nhận được nhiều lời mời tham gia phim mới nhưng liên tục xảy ra những chuyện không may mắn khiến những dự án đó không thành. Điều đó làm tôi cụt hứng. Đó thật sự là một cú sốc.

* Tốt nghiệp khoa Diễn viên trường Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM năm 1997

* Là người mẫu, diễn viên, stylist, đạo diễn…

* Từng tham gia đóng phim truyền hình: Cỏ đuôi gà

* Đang khá “hot” trên cộng đồng mạng với vai diễn trong phim về đồng tính Trần trụi (kịch bản và đạo diễn Hoàng Thơ)

Nghe đồn anh hay bị mất vai lắm, nhiều khi đã nắm vai trong tay rồi vẫn còn có người giật mất cơ hội?

Không phải lời đồn mà đó là sự thật. Có vai diễn gần như 99% đã trong tay nhưng đến phút cuối vẫn vuột mất. Oái oăm thay người nhảy vào lại là một diễn viên, người mẫu khá thân với tôi… Thôi thì mình ăn cơm nghệ thuật bao nhiêu năm rồi, được quá nhiều thì nhường cho người khác một chút nên không thất vọng.

Anh thực sự không buồn sao?

Buồn chứ. Đó là những cơ hội tốt chứ có phải cái gì tầm thường đâu. Mình mất nhiều thứ khi vuột đi những cơ hội như vậy. Tiền bạc đã đành nhưng cái đáng sợ hơn là mất luôn niềm tin.

Nhưng chịu thua thiệt đâu phải tính cách của anh ở ngoài đời?

Tôi luôn phấn đấu để mình không thua thiệt ai trong nghề nghiệp nhưng đó là sự hơn thua ở năng lực bản thân chứ không phải ở chiêu thức. Tôi khẳng định chưa từng đi xin vai diễn hay xin làm show. Nhiều người nghĩ tôi chảnh nhưng tôi không thích xin xỏ hay giành giật. Tôi muốn mọi người nhìn nhận khả năng thật sự của mình chứ không muốn nghe ai đó nói cái thằng đó thành công vì nó biết tranh giành.

Có tin đồn để có được những vai diễn mới, anh đã phải trả giá nhiều?

Theo bạn lời đồn đó tôi phải trả giá bằng gì? Nhà sản xuất khi mời tôi tham gia phim này cũng biết là trước đó tôi đã từ chối vai diễn chính trong một phim lớn dài 120 tập bởi thấy mình không đủ sức theo một phim dài hơi như vậy.

Trả giá trong nghệ thuật dường như ít người tránh khỏi nhưng ít ai chịu thừa nhận…

Tôi thừa nhận có sự trả giá và đánh đổi trong giới nghệ thuật. Những cám dỗ là có thật nhưng không phải ai cũng phải đánh đổi vậy. Mỗi người đều có mục đích riêng và để hoàn thành nó có những cách khác nhau. Với một diễn viên có khi sự hy sinh cho một vai diễn là rất lớn nhưng nếu phim không thành công thì đôi khi đó là sự trả giá quá đắt. Tôi đến với điện ảnh vì điện ảnh chọn mình chứ hoàn toàn không có tính toán. Nếu điện ảnh vẫn cần mình thì tôi sẽ ở lại, còn không tôi sẽ vui vẻ ra đi. Tôi còn nhiều việc khác để làm. Quan trọng là không để mình rơi vào trạng thái chán nản và tuyệt vọng.

Anh mong mỏi điều gì với những bộ phim anh tham gia?

Tôi mong vai diễn của mình thành công nhưng trên hết là mong bộ phim được công chúng yêu thích. Sẽ rất vui và hãnh diện khi được góp mặt trong một bộ phim hay. Tôi sẽ cố gắng diễn thật tốt vì những bạn diễn trong Nơi tình yêu bắt đầu toàn là những người diễn xuất tốt. Nếu không theo kịp là hụt hơi với họ ngay.

Minh Trung (Theo TNO)

Bình luận (0)