Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Giải nam diễn viên hay nhất LHP Thượng Hải về tay một cảnh sát

Tạp Chí Giáo Dục

Ma Guowei, một sĩ quan cảnh sát thành phố Cáp Nhĩ Tân, đông bắc Trung Quốc, tối qua đã nhận giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong LHP quốc tế Thượng Hải, nhờ diễn xuất chân thật của diễn viên nghiệp dư này trong phim Old Fish.

Ma Guowei (phải) nhận giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất và đạo diễn Gao Shuqun nhận giải thưởng lớn của ban giám khảo dành cho phim Old Fish

Đây là lần đầu tiên Ma Guowei, người có thâm niên 10 năm công tác trong ngành cảnh sát Cáp Nhĩ Tân, tham gia diễn xuất trên màn ảnh và anh hóa thân vào vai một cảnh sát trong Old Fish, bộ phim sản xuất riêng cho thị trường trong nước của Trung Quốc.

“Tôi cảm thấy rất run nên đã phải đề nghị đạo diễn Gao Shuqun đưa tôi lên sân khấu”, Ma Gouwei bày tỏ trước cử tọa khi nhận giải thường quan trọng tại LHP quốc tế Thượng Hải lần thứ 11, sự kiện điện ảnh thường niên bế mạc vào tối qua.

Old Fish của đạo diễn Gao Shuqun cũng được nhận giải thưởng lớn của ban giám khảo. Trong tác phẩm dựa trên một vụ tống tiền có thật này, sĩ quan cảnh sát mang mật danh “Old Fish” vốn không có kinh nghiệm về bom mìn đã nhận lệnh phải vô hiệu hóa một quả bom. Nhưng khi anh đang tháo ngòi thì một quả bom khác xuất hiện và tổng cộng “Old Fish” đã triệt tiêu được 11 quả bom trong vòng 48 tiếng.

Maris Martinsons nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất

Emilia Vasaryova đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhấtTrong khi đó, giải phim xuất sắc nhất (còn gọi là giải Kim tước) có tầm quan trọng hàng đầu của LHP quốc tế Thượng Hải đã thuộc về tác phẩm Mukha của điện ảnh Nga. Bộ phim của đạo diễn Vladimir Kott này nói về câu chuyện một nữ sinh và cha mình, người mới trở về sau nhiều năm vắng bóng.

Giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho nghệ sĩ người Séc Emilia Vasaryova trong phim Vaclav. Maris Martinsons đến từ Lithuania nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất với phim Loss, tác phẩm này cũng dành thêm giải âm nhạc trong phim hay nhất.

LHP quốc tế Thượng Hải ra đời năm 1993 và là một trong hai LHP được xếp hạng A tại châu Á. Ban giám khảo năm nay do đạo diễn Vương Gia Vệ làm chủ tịch đã lựa chọn trong những phim được gửi đến từ Trung Quốc, Châu Âu, Nhật Bản, Argentina, Hàn Quốc, Lithuania, Nga, Séc và New Zealand để trao giải thưởng chính Kim tước. Tổng cộng có hơn 300 phim của Trung Quốc và nước ngoài đã được chiếu trong LHP.

Theo TTO

Bình luận (0)