Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Liên hoan nhóm ca khúc “Chú ve con” lần 13/2008:

Tạp Chí Giáo Dục

Liên hoan năm nay với sự tham gia của 27 nhóm đến từ 24 trường THPT và trung tâm GDTX trên địa bàn thành phố diễn ra từ ngày 21-6 – 1-9-2008 tại Công viên nước Đầm Sen do Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với Công viên nước Đầm Sen tổ chức. Có thể nói, liên hoan là một trong những hoạt động phong phú, sôi động

trong dịp hè 2008 của ngành giáo dục thành phố. Đồng thời, đây cũng là một sân chơi lành mạnh, bổ ích để các nhóm ca khúc tự giới thiệu mình và giao lưu học hỏi với các trường bạn.

Cùng với sự đầu tư nghiêm túc của các trường tham gia liên hoan và những cố gắng không ngừng của ban tổ chức trong suốt 13 năm qua, liên hoan đã trở thành bệ phóng cho các giọng ca xuất sắc bay cao, bay xa trong làng âm nhạc thành phố như Anh Thúy, Hà Anh Tuấn, Thanh Ngọc, Võ Hạ Trâm, Phương Vy… Nhân sự kiện TP.HCM chọn năm 2008 là năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị nên ban tổ chức đã lấy chủ đề chính của liên hoan là Hát về thành phố yêu thương nhằm ca ngợi sự năng động, sáng tạo và phát triển không ngừng của một thành phố trẻ, ca ngợi ý thức xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tự hào về truyền thống lịch sử của thành phố mang tên Bác, ca ngợi công ơn thầy cô, mái trường, bạn bè… Với chủ đề mở rộng này, chất lượng dự thi của các nhóm càng được nâng cao, các thí sinh hát hay hơn, diễn tự tin và nhuần nhuyễn hơn.

Ông Nguyễn Văn Ngai – Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, Trưởng ban tổ chức đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần dự thi của các đội, đặc biệt là Trường THPT Võ Trường Toản (quận 12), THPT Nguyễn Hữu Huân (quận Thủ Đức), THPT An Lạc (quận Bình Tân) mặc dù là các đơn vị ở vùng ven thành phố nhưng ban giám hiệu nhà trường cũng như các em học sinh đã khắc phục khó khăn để đến với liên hoan, chứng tỏ hoạt động văn nghệ trong nhà trường được duy trì và phát huy tốt. Năm nay, ban tổ chức còn đón nhận sự tham gia của nhiều nhóm ca khúc đến từ Trung tâm Giáo dục thường xuyên Quận 1, Tân Bình, Phú Nhuận, Chu Văn An, mong rằng các em học viên của các trung tâm này sẽ chứng tỏ được bản lĩnh và khả năng của mình trong sân chơi chung của học sinh THPT toàn thành phố. Riêng Trường THPT Trần Quang Khải (quận 11) tuy mới thành lập và đi vào hoạt động hơn một năm nhưng đã cố gắng xây dựng tốt phong trào văn nghệ tại đơn vị và tham gia tích cực trong liên hoan lần này.

Nhóm MĐC của Trường Mạc Đĩnh Chi

Ban giám khảo cũng là những nhạc sĩ rất có uy tín của thành phố: giáo sư- nhạc sĩ Thế Bảo, Trần Xuân Tiến, Trần Anh Tôn, Vũ Hoàng… càng tăng thêm tính hoành tráng của liên hoan. Ngay từ buổi khai mạc, liên hoan đã thật sự hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả và các cổ động viên đến xem. Nhóm Chim Cánh Cụt của Trường THPT Nguyễn Khuyến với chủ đề Dấu chân phía trước đã mang đến những ca khúc cách mạng quen thuộc, và cả những ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng, khả năng hòa bè rất đạt hiệu quả. Nhóm MĐC của Trường THPT Mạc Đĩnh Chi thật gần gũi với chủ đề Một thời mãi nhớ, cách chia tam ca, tốp ca, đơn ca… phù hợp, ban nhạc chơi rất “máu” và sinh động, lôi cuốn… Nhóm Chú Ếch Con của Trường THPT An Lạc cũng đầu tư công phu với chủ đề Ký ức thật dễ thương và phù hợp với lứa tuổi… Vòng sơ kết của liên hoan còn tiếp tục diễn ra đến ngày 27-7 hứa hẹn nhiều bất ngờ, thú vị…

SONG MINH

Bình luận (0)