Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Nhà Lý Tiểu Long tại Hong Kong thành bảo tàng

Tạp Chí Giáo Dục

Tòa biệt thự tại Hong Kong từng thuộc sở hữu của huyền thoại phim võ thuật Lý Tiểu Long đang có kế hoạch được lưu giữ thành một viện bảo tàng trưng bày về ngôi sao tài hoa nhưng đoản mệnh này.

Tòa biệt thự từng thuộc sở hữu của Lý Tiểu Long tại Hong KongKế hoạch trên được coi như sự trân trọng tuy hơi muộn màng đối với một trong những người con nổi tiếng nhất của Hong Kong. Nhà tỷ phú chuyên làm từ thiện Yu Panglin từng rao bán ngôi nhà hai tầng của Lý Tiểu Long ở vùng ngoại ô Kowloon rợp bóng cây với giá 13 triệu USD, nhưng sau đó đã thay đổi ý định.

“Tôi sẽ cân nhắc quan điểm của cộng đồng và các bên khác nhau. Tôi có thể hiến tặng món tài sản này nếu đa số mọi người nghĩ rằng chúng ta nên bảo tồn ngôi nhà”, tỷ phú Panglin cho biết.

Sau động thái trên, giới chức Hong Kong đã tính đến khả năng biến ngôi nhà rộng lớn của Lý Tiểu Long thành một bảo tàng, giống mô hình tưởng niệm những ngôi sao nổi tiếng trên thế giới như Beatles Story ở Liverpool (Anh) và khu nhà Graceland của Elvis Presley tại Tennessee (Mỹ).

Huyền thoại Lý Tiểu Long qua đời trong một hoàn cảnh đầy bí ẩn vào năm 1973 ở tuổi 32. Ông gắn liền với các siêu phẩm của dòng phim kung fu như Long tranh hổ đấu (Enter the Dragon) và Tinh võ môn (Fist of Fury). Ông là người có công lớn tạo ra thời kỳ hoàng kim của nền điện ảnh Hong Kong những năm cuối thập kỷ 60.

Dù các fan của ngôi sao họ Lý đã vận động không mệt mỏi nhưng chính quyền Hong Kong vẫn chưa có nhiều hành động cụ thể để tôn vinh diễn viên sinh ra tại Mỹ này, ngoại trừ việc dựng một bức tượng của ông bên bờ biển.

Theo tienphong.vn

Bình luận (0)