Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Tối nay, 8-7: Trình diễn chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2008

Tạp Chí Giáo Dục

Tốp 15 người đẹp nhất sẽ được chọn nhưng giữ bí mật đến lễ đăng quang mới công bố.15 người đẹp nào sẽ được chọn trong đêm nay? Ảnh: TN

Sau những ngày nghỉ ngơi, tập dượt, tối nay (8-7), tại Trung tâm Hội nghị Hoàn vũ, 80 người đẹp sẽ bước vào phần tranh tài để ban giám khảo chọn ra 15 người đẹp xuất sắc nhất tham dự lễ đăng quang vào sáng 14-7 (giờ Việt Nam).

Đã bán được 6.000 vé trong đêm trình diễn

Theo kịch bản của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (MUO), 80 người đẹp sẽ tham gia hai phần thi: trình diễn áo tắm và trang phục dạ hội.

Theo tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, thành viên giám khảo cho đêm trình diễn 8-7 gồm tám người, trong đó có ba vị người Việt hoặc gốc Việt là ông Nguyễn Công Khế – Tổng biên tập Báo Thanh Niên, bà Rosalina Tran Lydster (đồng tác giả thiết kế vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2008) và chuyên gia thời trang và nghệ thuật Thuy Tran. Năm vị giám khảo còn lại là các nhà tạo mẫu tóc Adel Chabbi, Leigh Rossin – Phó Chủ tịch kênh NBC Dean McFliker, nhà thiết kế Fred Howard, chuyên gia về quan hệ báo chí Dave Tomberlin.

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Ryio Mori và thạc sĩ kinh doanh quốc tế, Đại học Kỹ thuật Curtin (Úc) Nguyễn Khắc Nguyện sẽ đảm nhiệm việc dẫn chương trình đêm trình diễn tối nay.

Tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa sáng qua (7-7), ông Nguyễn Quốc Toàn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hoàn Vũ, cho biết: Đến thời điểm này, vé của đêm trình diễn đã bán được khoảng 6.000 vé.

Được biết, đêm trình diễn chung kết không được truyền hình trực tiếp, đội ngũ phóng viên báo chí, truyền hình chỉ được quay phim, chụp ảnh trong thời gian rất ngắn.

Hoa hậu Mexico hiện đang dẫn đầu bình chọn trên trang web Globalbeauties. Ảnh: QT

Chủ trương thoáng, dân không mặn mà!

Theo báo cáo của Sở VH-TT-DL, đến ngày 30-6, toàn tỉnh Khánh Hòa có 7.531 phòng khách sạn, trong đó khách sạn bốn và năm sao là 1.002 phòng. Hiện nay số khách sạn 3-5 sao và các khách sạn nằm dọc đường Trần Phú (Nha Trang) đã được khách đặt kín phòng, còn các khách sạn từ một đến hai sao và nhà nghỉ vẫn còn phòng khá nhiều.

Để giảm tải cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trong những ngày cao điểm của cuộc thi HHHV 2008 tại Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa cho phép các hộ dân ở TP Nha Trang và các vùng phụ cận được phép đón khách du lịch đến nhà riêng từ ngày 7 đến 15-7.

Các hộ muốn kinh doanh phải hội đủ các điều kiện cần thiết, đạt tiêu chuẩn về diện tích phòng ngủ (8 m2 cho một người, 10 m2 cho hai người), phòng tắm (3,5 m2), trang thiết bị tiện nghi ở phòng ngủ, phòng vệ sinh… và phải đăng ký với cơ quan chức năng (Sở VH-TT-DL). Đặc biệt, chủ nhà phải đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho du khách, đảm bảo công tác an ninh và phòng chống cháy nổ trong thời gian đón khách. Mức giá phòng cho các hộ kinh doanh lưu trú này được tỉnh Khánh Hòa quy định từ 180.000 đến 250.000/phòng đôi, 100.000-150.000/phòng đơn (tùy theo phòng có máy lạnh hay không).

Mặc dù chủ trương của tỉnh Khánh Hòa đưa ra khá thoáng nhưng có vẻ người dân không mấy mặn mà với việc kinh doanh thời vụ kiểu này.

Với những cố gắng trong thời gian qua, hy vọng Hoa hậu Thùy Lâm sẽ có mặt trong tốp 15. Ảnh: NGUYỄN LONG

Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Đăng Tuyến, Giám đốc Sở VH-TT-DL Khánh Hòa, cho biết: “Đến thời điểm này chỉ mới có một, hai hộ đăng ký kinh doanh phòng ở nhà riêng”. Trong khi đó, trên website của Trung tâm Xúc tiến du lịch-thương mại (thuộc sở VH-TT-DL tỉnh Khánh Hòa) cũng chỉ có một hộ dân đăng ký với ba phòng, diện tích 20 m2.

Qua tìm hiểu, rất nhiều hộ dân còn phòng trống đủ tiêu chuẩn quy định mà Sở VH-TT-DL đưa ra nhưng nhiều người vẫn ngại sự nhiêu khê của thủ tục đăng ký. Theo quy định, hộ dân muốn kinh doanh phòng ở nhà riêng phải đến Sở VH-TT-DL đăng ký, sau đó cán bộ chức năng kiểm tra đạt tiêu chuẩn mới đưa lên trang web của Trung tâm Xúc tiến du lịch-thương mại. Khi có khách đến lưu trú, chủ nhà phải báo với công an phường, tổ dân phố để đăng ký tạm trú cho du khách. Chị NTH ở đường Nguyễn Thiện Thuật cho biết: “Cho khách ở mấy ngày chẳng được bao nhiêu tiền, lại phải đi đăng ký thủ tục… đã vậy, mình không biết họ xấu, tốt thế nào lại phải mất công ở nhà để mở cửa cho khách, trông coi đồ đạc trong nhà đề phòng mất trộm”.

THÀNH NGUYỄN (Theo phapluattp.vn)

Bình luận (0)