Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

“Bật mí” 9 phút quảng bá VN

Tạp Chí Giáo Dục

Ảnh T.T.D.Chiều 11-7, ông Phil Gurin  (ảnh) – giám đốc sản xuất chương trình của kênh NBC – đã “bật mí”
về đoạn phim chín phút quảng bá hình ảnh VN, được truyền hình trực tiếp trên toàn thế giới vào sáng 14-7:

– Tổng cộng đoạn phim có chín phút nhưng chúng tôi không chiếu một lèo mà sẽ chia làm nhiều phân đoạn nhỏ. Những phân đoạn nhỏ sẽ được sắp xếp thật hợp lý để tăng phần hấp dẫn cho show diễn, đồng thời giới thiệu được một VN thật ấn tượng với người xem khắp hành tinh.

* Cụ thể sẽ ấn tượng như thế nào?

– Đây là lần thứ sáu tôi phụ trách thực hiện đoạn phim cho HHHV. Mỗi lần, chúng tôi đều có những ý tưởng khác nhau cho đoạn phim thông qua lịch sử, văn hóa, con người và cuộc sống… của quốc gia đăng cai HHHV. Ấn tượng lớn nhất của chúng tôi ở VN lần này là cảnh đẹp thiên nhiên và bờ biển tuyệt đẹp. Phải nói là tuyệt đẹp! Vì vậy, lần này chúng tôi xoáy vào cảnh quan thiên nhiên tại VN. Tất cả hình ảnh tuyệt vời đó đã được chúng tôi, với rất nhiều nhóm quay, ghi hình lại trong suốt một tháng qua.

Tôi không thể nhớ chúng tôi đã tốn bao nhiêu cuộn băng để ghi lại những gì đẹp nhất. Chỉ biết là rất, rất nhiều. Và cũng vô cùng khó khăn để chắt lọc lại tất cả. Cả thế giới sẽ thấy VN đẹp mê hồn và độc nhất thế nào khi xem những đoạn phim đó. Tôi cũng tin những hình ảnh đó sẽ vô cùng epphê khi được chúng tôi lồng ghép vào từng phần của chương trình. Ví dụ như khung cảnh phố cổ của Hà Nội hay Hội An… sẽ xuất hiện đâu đó ở phần các thí sinh tự giới thiệu (phần mở màn), hoặc vô số hình ảnh bờ biển đẹp bất ngờ của VN sẽ xuất hiện trong phần trình diễn áo tắm…

Theo tuoitre.com.vn


Bình luận (0)