Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

“Tiếng nói trẻ thơ” phục vụ miễn phí thiếu nhi trong mùa hè

Tạp Chí Giáo Dục

* Dự án chương trình “Tiếng nói trẻ thơ” của Nhà hát Kịch TP (do Quỹ hợp tác phát triển quốc tế Thụy Điển (Sida) và Hiệp hội sân khấu quốc tế Thụy Điển tài trợ) vừa biểu diễn phục vụ miễn phí cho các em thiếu nhi trong dịp hè tại Nhà thiếu nhi Q.Gò Vấp với hai kịch bản Chuyện hai đứa trẻ và vở rối đen Vì sao thuồng luồng hóa rồng.

Sau Nhà thiếu nhi Q.Gò Vấp, chương trình sẽ lần lượt diễn phục vụ tại Nhà thiếu nhi Q.8, TTVH huyện Bình Chánh, TTVH huyện Hóc Môn; phường Hiệp Bình Chánh, phường Bình Chiểu, phường Hiệp Bình Phước (Thủ Đức) đến hết ngày 18-7. Tham gia đợt lưu diễn phục vụ hè này có các nghệ sĩ quen thuộc như Bảo Trí, Mai Dũng, Thu Trang, Huy Cường, Mai Mai, Minh Trọng, Kim Tuyết, Tiến Luật, Hoàng Duẩn, đội rối One Two Three và Trung tâm rối Tuổi Xanh.

Cũng nằm trong dự án này, Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ 5B vừa ra mắt hai vở kịch ngắn Chung cư (tác giả – đạo diễn Chánh Trực) và Sau cơn mưa (tác giả Lê Cường, đạo diễn Lê Diễn). Cả hai vở được dàn dựng sâu sắc, mang ngôn ngữ hình thể kết hợp với vũ nhạc kịch, gần gũi với suy nghĩ của tuổi thơ. Hai vở kịch này sẽ được diễn tại các trại hè dành cho thiếu nhi các quận, huyện ngoại thành và các tỉnh, thành phố: Đà Lạt, Vũng Tàu, Tây Ninh trong tháng 8 với sự góp mặt của các diễn viên: Lê Quốc Nam, Việt Hà, Đại Ngọc Trâm, Lê Hoàng, Tuấn Anh, Lý Thanh Thảo, Quốc Thuận… Ông Huỳnh Minh Nhị (Giám đốc Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ 5B) cho biết: “Hè 2007, dự án Tiếng nói trẻ thơ của Nhà hát cũng đã dàn dựng 3 vở: Tiếng hát dòng sông, Về đâu, Con trai – con gái phục vụ các em thiếu nhi ngoại thành và các trường tiểu học, THCS rất thành công. Hiện, dự án này đang tiếp tục đầu tư dàn dựng vở hài kịch dài Hoàng tử mũi to (tác giả Thanh Hương, đạo diễn Chánh Trực) dành cho tuổi thơ với những bài học giáo dục về giới tính và đạo đức…”.

K.NGUYÊN

Bình luận (0)