Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Gala Sao mai điểm hẹn: Không có bất ngờ

Tạp Chí Giáo Dục

Kết quả đúng như dự đoán của nhiều người, 6 người được đi tiếp vào vòng 2 là Hà Linh, Hải Yến, Trần Hoàng Nghiệp, Duy Khoa, Nhật Thu, Khắc Hiếu.

Tốp ca nữ với bài Mắt nai cha cha cha (Sỹ Luân)

Ở bảng khán giả bình chọn, thế mạnh thuộc về Khắc Hiếu, Nhật Thu vì họ đã thay nhau dẫn đầu 2 tuần, riêng Duy Khoa thì “quán quân” đến 2 tuần nên việc anh đứng đầu bảng bình chọn là điều không có gì lạ.

Hội đồng nghệ thuật đã chọn Hà Linh và Hải Yến – hai cô gái ngang sức ngang tài và “nặng ký” (theo đúng cả nghĩa đen) như nhau.

Trong số 6 ca sỹ phải dừng lại, đáng tiếc nhất là Thu Hường, Hoàng Yến, Mạnh Quân. Ở họ, có đủ khả năng để đi tiếp vào vòng 2, nhưng họ đã không biết cách vượt lên.
 
Thu Hường đã không thể “thoát” được ra bóng dáng Hà Trần, cho dù, việc hát giống một diva nổi tiếng chả “chết” ai, nhưng, ở một sân chơi như thế này, đó là điều gần như cấm kỵ.
 
Hoàng Yến cũng sai lầm khi xây dựng hình ảnh. Đáng lẽ, cô nên tạo nên hình ảnh “công chúa teen pop” ngay từ ban đầu, Hoàng Yến sẽ “một mình một ngựa” mà không có đối thủ. Lúc đó, chính cô sẽ là đối thủ trực tiếp của Duy Khoa chứ không phải ai khác trong việc giành giải khán giả.

Mạnh Quân xây dựng hình ảnh “nhạc sỹ – ca sỹ” khá thành công. Nhưng trong cuộc chơi bình chọn của khán giả, anh lại không có nhiều khả năng “thu phục”… tin nhắn, trong khi, bên Hội đồng nghệ thuật, anh không thể làm vừa lòng họ, do đó, thất bại đối với anh cũng không có bất ngờ.

Mạnh Quân - Phương Thuỷ

Ngọc Minh, Thu Phượng, Phương Thuỷ cũng là những người có giọng hát tốt, ngoại hình không tồi. Nhưng đúng là họ chưa tìm được một con đường riêng, rõ ràng cho mình. Nhưng Sao Mai điểm hẹn không phải là tất cả. Thực tế cho thấy, nhiều ca sỹ bị loại nhưng lại toả sáng ở showbiz sau này. Hy vọng họ cũng sẽ làm được như thế.

Phần trình diễn của các ca sỹ hôm nay khá hay, phần vì không bị áp lực, phần vì có nhiều màn song ca, tốp ca nên họ hát có hứng hơn.

Tốp ca nam với liên khúc Yêu đời rất sôi động. Tốp ca nam nữ với Mùa hè yêu thương (Quốc An) rất trẻ trung, vui tươi đúng chất học trò.

Mạnh Quân và Phương Thuỷ song ca Cơn mưa tình yêu – một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của Mạnh Quân, họ trình bày khá nhuyễn và rất tình.

Thu Phượng khiến nhiều khán giả hối tiếc, nếu như ngay từ đầu, Phượng chọn Dance như đêm thi cuối (Vì em là chính em) và đêm nay (Bóng mây qua thềm) thì có lé, tấm vé vào vòng 2 với cô không hề khó khăn, bởi ít nhất, Thu Phượng từng được “gắn mác” giải Nhì Sao Mai 2007.

Hải Yến rất xứng đáng khi được Hội đồng nghệ thuật chọn, cô hát song ca với Ngọc Minh rất lửa (Hãy cho nhau nụ cười), và đầy cuốn hút với một bài đơn ca.

Đáng tiếc phần cuối chương trình, đáng lẽ còn bài hát Tạm biệt (Ngọc Châu) với sự tham gia của 12 ca sỹ, nhưng không hiểu sao, sau khi công bố kết quả xong, khán giả ào lên sân khấu trước sự thờ ơ của những người làm công tác bảo vệ. Họ hầu như không có bất kỳ một phản ứng nào, khiến cho phần cuối, đáng lẽ sẽ xúc động nhất khi các ca sỹ chia sẻ với nhau, thì lại không thực hiện được bởi vòng vây đông nghẹt của khán giả.

Sao Mai điểm hẹn 2008 sẽ bước vào giai đoạn hai ngay sau đêm Gala. Ở vòng này, mỗi đêm các ca sỹ phải hát 2 bài nên việc tập luyện đối với ca sỹ sẽ vất vả hơn. Hy vọng họ sẽ làm tốt để xứng đáng với sự trông đợi của khán giả.

Sau đây là 6 gương mặt được chọn vào vòng 2:

Duy Khoa

Nhật Thu

Khắc Hiếu

Trần Hoàng Nghiệp (áo đỏ)

Phạm Hà Linh

Hải Yến

Theo VnMedia.vn

Bình luận (0)