Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Album vàng tháng 8-2008

Tạp Chí Giáo Dục

Bìa album Yến Trang - Yến NhiAlbum vàng tháng 8 sẽ là cuộc tranh tài của những album đầu tay đầy cá tính của bốn ca sĩ trẻ và một nhạc sĩ tên tuổi. Đó là album Anh sẽ về của Vũ Bảo (giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2006), hai album của hai ca sĩ từng tham gia Việt Nam Idol là Hãy nói anh yêu em của Trà My và Lạ của Thảo Trang, album Song Yến của hai chị em Yến Trang – Yến Nhi cùng album Lời hát kinh cầu của nhạc sĩ Minh Châu. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30 tối nay, 11-8-2008 tại Nhà hát Đài Truyền hình TP.HCM, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7 và 5 đài khu vực: Hải Phòng, Quảng Ninh, Huế, Cần Thơ, Hậu Giang.

Trà My và Thảo Trang chọn những ca khúc mang phong cách R&B để thể hiện trong album đầu tay của mình. Song Yến cũng là album đầu tay của Yến Trang – Yến Nhi sau khi chấm dứt hợp đồng với Nguyễn Production. Album gồm 8 ca khúc mới: Kệ em (Thăng Bình – Hồ Phúc), Nơi đây lạnh giá (Thăng Bình – Hồ Phúc), Kí ức (Sỹ Luân)… Đặc biệt, hai ca khúc Phút bối rốiXích đu (Lương Bằng Quang) với bản phối rất mới đang trở thành bài “hit” với khán giả tuổi teen. Album Anh sẽ về khẳng định thế mạnh của Vũ Bảo với dòng nhạc sang trữ tình qua các ca khúc: Anh sẽ về, Vì tình như thế, Phố vắng em… Đây là những bản pop nhẹ nhàng, ca từ dễ thương, trong sáng.

Trong Album vàng kỳ này, sự tham gia của album Lời hát kinh cầu của nhạc sĩ Minh Châu là một điều hết sức đặc biệt. Đây là lần đầu tiên album của một nhạc sĩ cùng tranh giải với album của ca sĩ bởi từ trước đến nay, hầu hết các nhạc sĩ chỉ gởi album tham gia chuyên mục Câu chuyện những album. Album gồm 10 ca khúc Lời hát kinh cầu, Trăng mơ, Vườn đêm, Dòng sông xưa… với những giọng ca như Ngọc Ánh, Thảo Trang, Hải Yến, Trà My được nhạc sĩ Minh Châu đánh giá là những giọng ca đầy tiềm năng. Chương trình còn có sự tham gia của các ca sĩ khách mời: Quang Dũng, Hoa hậu Hoàn vũ Thùy Lâm, Mỹ Lệ, Ngọc Ánh.

Tin và ảnh: S.MINH

Bình luận (0)