Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Sao Mai điểm hẹn: Vắng “Linh”, cuộc đua có còn “nóng”?

Tạp Chí Giáo Dục

Hà Linh bị loại vào “phút chót” vì vi phạm kỷ luật khiến cuộc đua giành giải thưởng Hội đồng nghệ thuật kém hẳn sự quyết liệt, dù cho không khí đêm diễn cuối cùng vẫn khá sôi động, “bốc lửa”.

Thiếu một góc fan cờ xí, băng rôn… cổ vũ Hà Linh cũng khiến sân khấu bớt đi sự phong phú, và, nhiều người tỏ ra tiếc nuối cho Hà Linh đã không còn có cơ hội tỏa sáng trên sân khấu Sao Mai điểm hẹn năm nay. Vắng Hà Linh, sự tranh chấp giải Hội đồng nghệ thuật chỉ còn là cuộc đua giữa Trần Hoàng Nghiệp và Hải Yến, mà khán giả đều nhận ra ngay một điều, ưu thế đang nghiêng về Hoàng Nghiệp.

Thu Phượng mở màn bằng một tiết mục sôi động

Minh chứng rõ ràng là báo giới và Hội đồng nghệ thuật tỏ ra rất hài lòng về sự tiến bộ của Hoàng Nghiệp, họ đã có nhiều lời khen. Còn khán giả, họ cũng đã bị anh chinh phục, và chính sự “làm mới” ca khúc Cỏ và mưa (Giáng Son) của tuần trước, khiến anh đã bất ngờ vươn lên “truất ngôi” Duy Khoa để nhận giải Ca sỹ được khán giả bình chọn nhiều nhất tuần thứ 2 của giai đoạn 2. Điều này đã được nhiều người tiên đoán trước.

Trần Hoàng Nghiệp trở thành ứng viên số 1 cho giải Hội đồng nghệ thuật

Tuy nhiên, ở đêm “quyết định” này, Hoàng Nghiệp lại trình bày chưa thật sự xuất sắc 2 ca khúc, mặc dù chúng rất “lửa”. Có vẻ “cuộc đua” khá dài hơi này đã khiến anh và nhiều ca sỹ khác liên tục có vấn đề về sức khỏe. Thậm chí buổi chiều thứ 7, anh phải đến bác sỹ chích trực tiếp thuốc vào họng, vì anh gần như bị mất giọng. Chính vì yếu tố này mà bài Cánh diều (Ngọc Đại), Hoàng Nghiệp hát nhiều nốt bị “phô”.

Tình trạng sức khỏe giảm sút cũng gây khó khăn cho Hải Yến, Nhật Thu… Họ cũng khá “khó chịu” với những dị ứng trên cơ thể nên ảnh hưởng một phần đến tiết mục biểu diễn.

Hải Yến - Đối thủ trực tiếp của Trần Hoàng Nghiệp

Hải Yến cũng trình bày tốt 2 ca khúc Tình ca (Quốc Bảo) và Trốn tình (Nguyễn Thu Trang). Có thể nói sự “cuốn hút” khán giả của Hải Yến mỗi khi cô xuất hiện là điều cảm nhận rõ nét nhất. Cô luôn biết tạo sự chú ý và luôn hết mình trong mỗi ca khúc. Hải Yến đã làm cho nhiều người yên tâm về sự tiến bộ cũng như phong cách mà cô đã tạo dựng.

Có thể nói, đêm cuối cùng, giống như các ca sỹ còn lại, Hải Yến cũng đã “tung” hết sức ra để thể hiện nên cả 2 phần trình diễn của cô đều được đánh giá là “tròn trịa”, cho dù, về kỹ thuật và độ nồng nàn, sâu sắc của cảm xúc thì Hải Yến thực sự còn phải học rất nhiều.

Nhật Thu khiến nhiều người bất ngờ về sự “lột xác” của mình khi cô hát khá hay ca khúc Em chờ anh (Lê Quang). Tuy nhiên, chính ca khúc này là một trong những yếu tố quan trọng để Ban giám khảo vòng loại phía Bắc chọn cô vào vòng chung kết toàn quốc. Nhật Thu sau 4 đêm “loay hoay” với rock ở vòng 1 đã thật sự “tìm lại chính mình” ở 3 đêm của vòng 2. Và thực tế cho thấy, Thu sẽ chinh phục được đông đảo khán giả ở những ca khúc pop nhẹ nhàng, sâu lắng và không quá cầu kỳ về kỹ thuật.

Nhật Thu khiến nhiều người ngỡ ngàng vì sự lột xác của cô.

Duy Khoa cho thấy, anh có sự chuẩn bị khá tốt trước khi đến với Sao Mai điểm hẹn. Xâu chuỗi lại tất cả các đêm, mới thấy anh đã “tính toán” kỹ càng như thế nào cho các bước đi của mình. Và cho dù anh có bị “mất ngôi” khán giả ở đêm diễn tuần trước, thì Duy Khoa vẫn tràn trề hy vọng vào giải Ca sỹ được khán giả yêu thích nhất chung cuộc. Phần trình bày của Duy Khoa luôn sôi động, vũ đạo cũng rất nhuyễn bởi được anh tập luyện từ những chi tiết nhỏ nhất.

Duy Khoa cho thấy sự đầu tư khá kỹ càng của mình.

Khắc Hiếu vẫn tỏ ra là “anh cả” của lớp Sao Mai điểm hẹn ở cả bản lĩnh sân khấu và sự trải nghiệm ở các trạng thái cảm xúc. Hiếu diễn khá tốt hai ca khúc đều thuộc đề tài xã hội, và anh thực sự gây được thiện cảm với khán giả.

Khắc Hiếu được đánh giá là chín chắn nhất Sao Mai điểm hẹn năm nay

Cả 5 ca sỹ đã thể hiện tốt nhất những điều mình có ở đêm diễn “quyết định”, họ cũng cho thấy cả sự cố gắng cũng như sự… mệt mỏi vì công sức đã bỏ ra. Chính vì thế, Hội đồng nghệ thuật cũng đã bớt “chê” hơn và đa phần là những góp ý mang tính định hướng, điều này rất tốt cho các ca sỹ trẻ khi họ rời khỏi sân chơi này để bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Đêm gala trao giải chung cuộc Sao Mai điểm hẹn sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 24/8 trên VTV3 Đài truyền hình Việt Nam.

 

Ngô Bá Lục – nh Sơn Saa (vnmedia.vn)

Nhà tài trợ Techcombank vừa thông báo, đó là ngoài giải thưởng chính thức của chương trình, trong đêm Gala trao giải (24/8), Techcombank sẽ có những tặng thưởng riêng như sau:

– 1 Giải nhất bình chọn: 01 thẻ tín dụng Techcombank Visa Credit và một tài khoản trị giá 20,000.000 đồng.

– 1 Giải hội đồng nghệ thuật bình chọn: 01 thẻ tín dụng Techcombank Visa Credit và một tài khoản trị giá 20.000.000 đồng.

– 1 giải triển vọng: 01 thẻ tín dụng Techcombank Visa Credit và một tài khoản trị giá 10.000.000đ/người

– 3 giải đồng hạng, mỗi giải 01 thẻ tín dụng Techcombank Visa Credit và một tài khoản trị giá: 5.000.000 đ/người x 3 giải = 15.000.000 đồng.

Tổng trị giá giải thưởng là 65 triệu đồng.

Bình luận (0)