Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

“Điện ảnh chiều thứ bảy” sắp chia tay khán giả

Tạp Chí Giáo Dục

Theo ông Đỗ Văn Hồng – Trưởng Ban thư ký biên tập – Đài Truyền hình Việt Nam, không chỉ “Điện ảnh chiều thứ 7” mà cả “Văn nghệ chủ nhật” cũng có thể tạm ngưng phát sóng để tìm kiếm format mới, hiện đại hơn, gần gũi hơn với khán giả truyền hình.

(Ảnh minh hoạ)Có thể nói, “Điện ảnh chiều thứ 7”“Văn nghệ chủ nhật” đã hoàn thành tốt “sứ mạng lịch sử” của mình trong thời gian dài khi mà khán giả truyền hình rất “khát” những bộ phim “made in Việt Nam”. Nhưng hiện nay, thời cuộc đã thay đổi khi mà trên nhiều kênh VTV1, VTV3 hoặc Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh đều có “giờ vàng” dành cho phim Việt, thì khán giả lại khá “bội thực” phim truyền hình.

Đến lúc này, những bộ phim của “Điện ảnh chiều thứ 7” và “Văn nghệ chủ nhật” với phong cách không có gì mới trở nên không còn phù hợp. Đây cũng là lý do để Đài Truyền hình Việt Nam quyết định tạm ngưng phát sóng chương trình “Điện ảnh chiều thứ 7”, còn “Văn nghệ chủ nhật” chưa có quyết định cuối cùng.

Thay vào đó, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã chỉ đạo Ban thư ký biên tập của Đài phối hợp với Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, Ban kế hoạch tài chính nghiên cứu xây dựng một phương án xây dựng chương trình mới theo tiêu chí đáp ứng được nhu cầu giải trí, thông tin của khán giả nhưng vẫn mang lại nguồn thu cho Đài Truyền hình Việt Nam. “Nhà đài” rất tự tin về khả năng lấp chỗ trống do “Điện ảnh chiều thứ bảy” để lại trên kênh VTV3 – có thời lượng rất dài vào mỗi chiều cuối tuần.

Theo vnmedia.vn

Bình luận (0)