Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Vui Giáng sinh 2008 cùng giới nghệ sĩ

Tạp Chí Giáo Dục

Hoàng Sơn

Dù là người có đạo hay “ngoại đạo”, ai cũng náo nức chào đón đêm Noel. Giới nghệ sĩ cũng thế, mỗi người đều chuẩn bị cho mình một kế hoạch riêng để “vui hết mình” trong ngày này. Hãy cùng Giáo Dục TP.HCM khám phá những điều thú vị của các nghệ sĩ trong mùa Giáng sinh 2008 này.

Ca sĩ Thy Dung: “Hóa thân” thành ông già Noel
Dung có thói quen chờ đợi ngày Noel hàng năm. Với Dung, đây không chỉ là một ngày tốt lành mà còn gợi nhớ lại những kỷ niệm tuổi thơ của mình. Hồi nhỏ, Dung rất mong đến ngày Noel để được ông già Noel tặng quà, và năm nào cũng vậy, Dung có một món quà khi thì quần áo, khi thì bánh kẹo, đồ chơi rất bình dị bởi hồi ấy gia đình Dung cũng không khá giả gì. Lớn lên một chút, Dung mới biết rằng những món quà đó thật sự không phải của ông già Noel nào tặng cả mà của chính ba mẹ mua cho mình. Biết vậy nhưng Dung cũng không thể giấu được sự háo hức của mình. Bây giờ năm nào ngày Noel, Dung cũng tự tay mình làm cây thông, treo đèn chớp lên và đôi khi còn làm hang đá nữa, tuy cực một chút nhưng vui. Đặc biệt là Dung rất thích nấu ăn, trong gia đình ai cũng muốn thưởng thức tài nấu ăn của Dung trong ngày này cả. Đêm Noel, Dung sẽ “hóa thân” thành ông già Noel mang quà đi tặng cho các em nhỏ trong xóm.
Ca sĩ Quang Vinh: Đi chơi cùng các fan hâm mộ
Vinh rất thích ca khúc Thắp sáng mùa đông với giai điệu vui tươi “Cùng hát lên nào mừng Noel ngày vui lại đến/Cùng vui nào lung linh bao ngọn nến /Chuông ngân vang trên phố đông người…”. Hồi còn nhỏ, Vinh thường làm hang đá, cây thông gắn đèn xanh đỏ rất đẹp mắt. Bây giờ mùa Noel Vinh thường bận phải đi diễn nên công việc này do ba của Vinh đảm trách. Noel năm nay, sau khi kết thúc hết show diễn, khoảng 23 giờ là Vinh cùng các fan hâm mộ sẽ sang xóm đạo ở đường Phạm Thế Hiển – quận 8 chơi sau đó về nhà cùng ăn món gà “ra-gu” khoai tây chấm bánh mì, và bánh kem. Mùa Noel, Vinh rất “siêng năng” gửi thiệp, nhắn tin chúc mừng bạn bè, thầy cô, và các nhà báo. Mong mọi sự an lành đến với mọi người.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Vui Noel cùng gia đình
Lúc nhỏ, vào dịp Noel Hưng rất thích cùng chị gái đi lễ vì gia đình Hưng theo đạo Chúa. Nhớ nhất là những lúc ra khỏi nhà thờ, Hưng thường lấy kim chọc lỗ bong bóng của các bạn đi đường, đó là những kỷ niệm vui nhất trong mỗi mùa Noel thời thơ ấu. Mẹ của Hưng rất khéo tay, năm nào mẹ cũng làm hang đá, còn Hưng thường đảm nhận nhiệm vụ trang trí cây thông và hang đá. Hưng là út trong nhà nên mẹ thường làm tặng Hưng một ông già Noel rất lớn và đẹp lắm. Năm nay, Hưng có nhiều show diễn nên phải qua 0 giờ mới về ăn Noel với gia đình. Nhưng Hưng biết chắc là thế nào mình cũng được mẹ tặng một ông già Noel thật đẹp.
Ca sĩ Tóc Tiên: Mong nhận được nhiều quà
Hàng năm đến ngày Noel, Tiên nôn nao lắm. Buổi tối ra đường đi diễn, dù bị kẹt xe vì quá đông người (có khi bị bể show nữa) nhưng Tiên cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Năm rồi, diễn chương trình mừng Noel ở Nhà Văn hóa Thanh niên, Tiên phải chạy bộ từ Hồ Con Rùa, thoát khỏi dòng người đông đúc mới kịp giờ diễn. Khán giả thấy Tiên còn “teen” quá nên Noel năm nào, quà của Tiên cũng toàn là gấu bông và bánh kẹo. Năm nay Tiên đã là sinh viên rồi nên có lẽ sẽ nhận được những món quà “người lớn” hơn. Lịch của Tiên trong ngày Noel năm nay nè: Buổi sáng, Tiên sẽ đón Noel với bạn bè cũ của Trường Lê Hồng Phong. Buổi tối, sau khi đi hát và đi chơi với bạn bè, Tiên sẽ về nhà cùng ba mẹ và em trai ăn uống rồi chơi trò chơi với nhau… Một điều cũng khá đặc biệt là tụi Tiên đã thu âm được hai ca khúc chủ đề Giáng sinh để hát. Những ngày qua, nhận được nhiều thiệp chúc mừng của các fan hâm mộ làm Tiên càng háo hức hơn…
Nghệ sĩ hài Hoàng Sơn: Vui Noel cùng bạn bè
Năm nào vào mùa Noel gia đình tôi cũng tưng bừng và náo nhiệt lắm. Ngay từ đầu tháng 12, tôi đã chuẩn bị một cây thông thật đẹp để trước nhà, ngày nào cũng mở nhạc Giáng sinh nghe để tạo không khí cho riêng mình. Tôi thích mùa Noel vì không khí thật trong lành, mát mẻ và dễ chịu. Ngày Noel năm nào, tôi và bà xã cũng gọi điện chúc mừng các bạn bè thân thuộc, sau đó cả nhà cùng một số bạn bè thân kéo nhau đi ăn nhà hàng rồi đi hát karaoke cho đến gần sáng. Kế hoạch này dường như đã trở thành thông lệ của gia đình tôi.
SONG MINH

 

Bình luận (0)