Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Việt Nam đã có người đẹp xứng đáng tham dự HHTG

Tạp Chí Giáo Dục

Theo ngun tin riêng ca VTC News, đã có thí sinh xng đáng đi din cho nhan sc Vit

được đ c tham d cuc thi Hoa hu Thế gii 2008 din ra tháng 11 ti.

Chiu 29/9, trao đi vi đơn v la chn người đp đi thi HHTG, báo đin t VTC News được biết đã có người đp xng đáng đi din cho ph n Vit Nam lên đường d thi HHTG vào tháng 11 ti. Hin ti, chưa th tiết l danh tính người đp này. Theo quy trình, thí sinh phi được BTC cuc thi Hoa hu Thế gii la chn, gi giy mi v Vit Nam và toàn b h sơ hp l được đ trình lên Cc NTBD duyt chp thun.

Nguyễn Thụy Vân - Cử nhân Ngoại thương, Á hậu 2 cuộc thi HHVN 2008

Thông tin v thí sinh tham d cuc thi Hoa hu Thế gii năm nay tr nên rt “nóng” đi vi công chúng, bi nhng trc trc sau cuc thi Hoa hu Vit Nam 2008.

L ra, nhng người đp đot ngôi v cao nht t cuc thi HHVN s tham d Hoa hu Thế gii; song vì “lùm xùm” t Hoa hu và s vi phm quy chế ca BTC cuc thi mà c Thùy Dung và các người đp Minh Thư (Á hu 1) và Thy Vân (Á hu 2) đu mt quyn tham d cuc thi nhan sc ln nht thế gii. Thm chí, h còn không được phép tham d nhng cuc thi Hoa hu quc tế khác.

Ngô Phương Lan, Hoa hậu Thế giới Người Việt 2007

Theo quy đnh ca Cc NTBD, B VHTTDL, thí sinh tham d HHTG phi là Hoa hu, Á hu ca nhng cuc thi có quy mô toàn quc. Bi vy, người đp đăng quang t các cuc thi mang tính vùng min, ngành ngh như: Hoa hu Th thao, Hoa hu các vùng dân tc Vit, Hoa hu Bin, Hoa hu qua nh… không được phép tham d cuc thi này.

Thuỳ Lâm là Hoa hu Hoàn vũ nên không th đi thi HHTG. Hoa hu Thế gii người Vit 2007 Ngô Phương Lan vì nhng lý do chính đáng, thêm mt ln t chi, không th d thi.

Vic la chn đi din sc đp Vit Nam tham d Hoa hu Thế gii 2008 tr thành vn đ ln khiến báo gii c nước phi quan tâm.

Thật đáng tiếc cho những người đẹp bước ra từ cuộc thi danh giá nhất nhì Việt Nam đã không còn cơ hội dự thi thế giới (Ảnh:  Hoàng Hà - VNE).

Ngày 12/9/2008, VTC News đưa ra 5 phương án la chn, hi ý kiến đc gi v vic “Người đp nào s đi thi HHTG 2008″.

7 ngày liên tc, Thy Vân giành được 65% s phiếu ca đc gi la chn cô là phương án kh thi. Cho đến ngày hôm nay (29/9/2008), mt tun sau khi có quyết đnh chính thc v vic các Á hu t cuc thi HHVN 2008 không được đi thi thế gii, s phiếu giành cho Thy Vân vn “vô đch”, chiếm ti 55%.

Người đp “v nhì” trong s bình chn ca đc gi VTC News là Ngô Phương Lan vi 20% phiếu bu. 25% phiếu còn li giành cho các người đp Minh Thư, Thùy Lâm và “phương án khác”.

 

Thc Nhi (Nguồn vtc News)

Bình luận (0)