Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Ấn tượng ngày hội giao lưu văn hoá các vùng, miền tổ quốc

Tạp Chí Giáo Dục

Ti 6/10, ti Hà Ni “Ngày hi giao lưu bn sc văn hoá các vùng, min toàn quc hướng ti 1000 năm Thăng Long đã chính thc bt đu.

20 đoàn ngh thut đi din cho các đa phương trên c nước đã v vi ngày hi nhm tôn vinh và phát huy bn sc văn hoá vt th và phi vt th ca cng đng các dân tc Vit Nam đến vi nhân dân th đô và bn bè quc tế. L khai mc “Ngày hi giao lưu bn sc văn hoá các vùng, min toàn quc hướng ti 1000 năm Thăng Long” din ra trong tình cm thm thiết ca các dân tc trong c nước.

Trong l khai mc “Ngày hi giao lưu bn sc văn hoá các vùng, min toàn quc” nhiu l hi s được tái hin như l hi cu mùa min núi, l hi cu ngư min bin, l hi cu trăng đng bng sông th, l hi kết bn cao nguyên, l hi Ok om bok, l hi kết nghĩa anh em… Ngoài ra còn có biu din các trang phc dân tc và nhng tiết mc văn hóa đc trưng ca tng vùng min được dàn dng công phu và xuyên sut t Bc vào Nam.

Trong khuôn kh ngày hi còn có trin lãm “Bn sc văn hoá các vùng, min Vit Nam” do Bo tàng văn hóa các dân tc thc hin, s gii thiu v văn hoá các tc người các vùng văn hoá. Trin lãm “Sưu tp tranh dân gian Vit Nam” gii thiu các b tranh dân gian, tranh th ca Hàng Trng, Kim Hoàng, Đông H, Làng Sình và ca các dân tc Tày, Nùng, Dao, Cao Lan.

Ngoài ra, trong các bui ti ca ngày hi, các đoàn ngh thut s biu din ti mt s sân khu ngoài tri như sân khu Qung trường 19/8, sân khu Đn Bà Kiu; sân khu huyn Thanh Trì; sân khu thành ph Hà Đông và Sơn Tây.

L bế mc và trao gii thưởng được t chc vào ti 9/10 ti Nhà hát Ln thành ph Hà Ni.

Mt s hình nh trong đêm khai mc:

Các tiết mc ca 20 đoàn ngh thut đi din cho các

đa phương trên c nước tham d trong đêm khai mc

Tng Bí thư Nông Đc Mnh chúc mng, tng hoa cho

các ngh

Minh Đc (Thực hiện)

Ngun VH&TT

Bình luận (0)