Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Gặp hai nhóm nhạc đoạt giải “Chú ve con” 2008

Tạp Chí Giáo Dục

Sau hơn hai tháng tranh tài, hai nhóm đạt giải cao nhất liên hoan “Chú ve con” 2008 đã chứng tỏ được khả năng xuất sắc của mình trong việc ca diễn với ban nhạc…

Giải nhất – nhóm Vút Bay: Học giỏi – hát hay

Có thể nói, thành quả mà nhóm Vút bay của Trường THPT Trần Phú gặt hái được trong mùa liên hoan này thật đáng ngợi khen bởi ngoài chiếc cúp vô địch, nhóm còn “rinh” luôn giải Ban nhạc chơi ấn tượng nhất, Nhóm có vũ đạo đẹp nhất, giải Giọng ca nữ xuất sắc nhất dành cho bạn Tiêu Châu Như Quỳnh với ca khúc Giọt sương và chiếc lá và giải Hát về quê hương đất nước hay nhất qua ca khúc Rock Sài Gòn. Số tiền thưởng kha khá mà nhóm sở hữu được, ngoài một buổi liên hoan vui vẻ với các cổ động viên và thầy cô, còn lại nhóm sẽ để dành để đầu tư cho các nhóm đàn em thi thố năm tới.

Nhóm Vút Bay

Theo đánh giá của Ban giám khảo thì số điểm mà nhóm Vút Bay đạt được trong buổi thi chung kết xếp hạng có khoảng cách khá xa so với các nhóm khác. Một điều rất dễ hiểu là nhóm đã bám rất sát chủ đề chính của liên hoan và “thổi hồn” vào những ca khúc mang giai điệu thật đẹp, thật mới lạ. Nhóm gồm 11 thành viên, 6 ca sĩ rất dễ thương, trẻ trung, sôi động đang học lớp 11 và 12 của trường: Thành Trọng, Công Khanh, Hy Tân, Như Quỳnh, Phương Uyên, Thanh Trà cùng 5 thành viên ban nhạc “máu lửa”: Khắc Nhật chơi trống, Keyboad 1 Anh Tuấn, Keyboad 2 Thái Hiền, Guitar bass Thiên Minh, Guitar list Gia Huy. Tất cả đều biểu diễn và tập luyện hết mình.

Theo Hy Tân, Nhóm trưởng cho biết, để có được chủ đề Những trang giấy ước mơ với những ca khúc phù hợp, các thành viên của nhóm đã tốn khá nhiều thời gian ngồi lại với nhau để bàn bạc và thống nhất. Sau đó, nhóm đã lên kế hoạch tập dượt rất kỹ lưỡng, cũng như phối âm các ca khúc rất chuyên nghiệp với sự trợ giúp về chuyên môn của hai đàn anh là Huy Trực và Quốc Lợi. Chính nhờ sự chuẩn bị chu đáo như thế nên chương trình của nhóm rất sinh động, không gây nhàm chán với khán giả.

Giải nhì – nhóm Hoa Nắng: Một phong cách riêng

Đến với liên hoan, nhóm Hoa Nắng của Trường THPT Võ Trường Toản đã chọn một chủ đề rất riêng, rất đặc biệt Tổ Quốc tiếng hùng ca với những ca khúc truyền thống cách mạng được phối âm rất trẻ trung, sinh động và mới lạ. Đây chính là “điểm cộng” đầu tiên của nhóm. Các thành viên của nhóm tâm sự: “Dẫu biết trình bày những ca khúc truyền thống cách mạng khó hơn rất nhiều so với những ca khúc ca ngợi thầy cô, mái trường, tuổi học trò nhưng nhóm đã chọn để thử sức mình. Trong thời buổi hiện nay, hầu hết các bạn tuổi teen đều thích nghe nhạc trẻ, rock, hiphop, đây cũng là dịp để các bạn trẻ nghe lại những ca khúc truyền thống và cùng cảm nhận niềm tự hào với tinh thần đấu tranh bất khuất của dân tộc ta…”.

Nhóm Hoa Nắng

Nhóm gồm 6 thành viên, mỗi bạn có thế mạnh riêng về ca diễn và bè rất hòa quyện. Tất cả đều có chung một niềm đam mê âm nhạc và mục đích giải trí sau những giờ học tập căng thẳng nên rất hòa đồng và hết mình trong tập luyện. Trước khi tham gia liên hoan, nhóm đã biểu diễn trong một số chương trình văn nghệ của trường nên cũng ít bỡ ngỡ. Nhóm còn có sự đầu tư và chăm chút rất kỹ cho trang phục biểu diễn, bởi trang phục không chỉ đẹp, mà còn phải phù hợp với phong cách, chủ đề… Chính nhờ những yếu tố này mà nhóm đã nhận giải nhì, đồng thời đoạt luôn giải Tiết mục ấn tượng nhất với ca khúc Nổi lửa lên em, riêng bạn Tấn Phát của nhóm đoạt giải Giọng ca nam xuất sắc nhất qua ca khúc Sông Đakrông đón mùa xuân về.

Ngay sau khi đoạt giải, nhóm đã được nhạc sĩ Phạm Đăng Khương – Phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên mời tham gia biểu diễn trong chương trình Vòng tay bè bạn phục vụ miễn phí cho các bạn sinh viên học sinh nhân Ngày Quốc khánh 2-9. Tất cả các thành viên của nhóm đều chưa nghĩ đến việc sẽ đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp bởi trước mắt còn tập trung vào việc học văn hóa bởi tiêu chí của nhóm là “Học hết mình và chơi nhạc cũng hết mình”.

Song Minh

Bình luận (0)