Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

45 nghệ sĩ Á – Âu đến VN tham gia liên hoan bộ gõ

Tạp Chí Giáo Dục

Nhạc sĩ Vũ Nhật Tân - một trong những nghệ sĩ giữ vai trò giám hộ -Ảnh: Na SơnQuỹ Á – Âu (tổ chức của Diễn đàn đối thoại Á – Âu do lãnh đạo các quốc gia châu Á và châu Âu thành lập từ năm 1997 – PV), Học viện Âm nhạc quốc gia VN và Viện Goethe sẽ tổ chức Liên hoan âm nhạc quốc tế Cracking bamboo tại VN, Lào, Campuchia và Indonesia trong tháng 9-2008.

Đây là dự án nhằm khích lệ các nhạc công, nhạc sĩ trẻ châu Á và châu Âu đàm thoại, trao đổi về ý tưởng, trình diễn và sáng tác.

Viện Geothe VN cho biết liên hoan âm nhạc này tạo sân giao lưu cho các nhạc cụ bộ gõ, với lý do bộ gõ có khả năng kết nối mà hầu như không có nhóm nhạc cụ nào có được, nó cho phép âm nhạc phương Tây có quan hệ với các dòng âm nhạc khác.

Khoảng 45 nghệ sĩ châu Á và châu Âu sẽ đến Hà Nội từ 15 đến 22- 9, được chia làm ba nhóm “trộn lẫn” Âu – Á và làm việc trong khoảng ba đến bốn ngày để mỗi nhóm chuẩn bị một chương trình biểu diễn. Sau đó, ba nhóm nghệ sĩ sẽ được phân bổ lại thành ba nhóm mới cho phần hai của liên hoan.

Từ 22 đến 27-9, nhóm thứ nhất sẽ đến TP.HCM, nhóm thứ hai đi Indonesia, nhóm thứ ba đi Lào và Campuchia (từ 22 đến 28-9). Ba nhóm này sẽ kết hợp với nghệ sĩ bộ gõ sở tại ở mỗi điểm đến để cùng luyện tập, sáng tác và biểu diễn chung. Để đảm bảo sự điều hòa giữa các nghệ sĩ, nhạc sĩ Vũ Nhật Tân và nhạc sĩ Kim Ngọc được mời làm giám hộ (người làm giám hộ có thể được xem là người tư vấn nghệ thuật). Cùng vai trò này còn có các nghệ sĩ đến từ Ấn Độ, Pháp, Đức, Bỉ và Mông Cổ.

Tại Hà Nội, các buổi diễn sẽ bắt đầu lúc 20g ngày 15 và 16-9 tại Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học), ngày 18-9 tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace (24 Tràng Tiền), ngày 19 và 20-9 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Tại TP.HCM, buổi diễn ngày 25-9 bắt đầu lúc 20g tại Nhạc viện TP.HCM (112 Nguyễn Du, Q.1). Vé mời có tại Viện Goethe Hà Nội và Viện Geothe TP.HCM (335/4 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3).

U.LY (tuoitre.com.vn)

Bình luận (0)