Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Cô giáo trẻ và danh hiệu “Én bạc”

Tạp Chí Giáo Dục

Trong cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2008 vừa kết thúc, cô giáo trẻ Ngô Như Quỳnh, Nsinh năm 1983 đã đăng quang danh hiệu Én bạc. Gương mặt ngời sáng niềm vui, Như Quỳnh cho biết chiến thắng này không phải là sự may mắn mà chính nhờ vào sự cố gắng hết sức của bản thân, bên cạnh đó là sự hỗ trợ nhiệt tình của gia đình, bè bạn…

Trong số 12 thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2008, Như Quỳnh là thí sinh duy nhất xuất thân từ ngành sư phạm. Cô giáo trẻ này không chỉ chinh phục Ban giám khảo và khán giả qua cách dẫn lưu loát, gần gũi, tự tin mà còn có khả năng ứng đối thông minh, khéo léo trước những tình huống bất ngờ. Ấn tượng nhất với Như Quỳnh có lẽ là phần thi ở vòng chung kết, trong khi hầu hết các thí sinh đều có một khách mời để thể hiện phần phỏng vấn của mình trước Ban giám khảo thì cô lại gặp khó khăn hơn khi được yêu cầu mời một khách mời trực tiếp là khán giả có mặt trong phim trường Nhà hát truyền hình hôm đó. Khá bất ngờ nhưng Quỳnh cũng đã bình tĩnh xuống mời nhà báo Cẩm Lệ – thành viên Ban giám khảo báo chí lên sân khấu phỏng vấn về đề tài thể thao. Quỳnh đã cố gắng, sử dụng ngôn ngữ và những kiến thức của mình về thể thao để phỏng vấn một cách mạch lạc nên nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả. Danh hiệu Én bạc cùng giải Thí sinh được Ban giám khảo báo chí bình chọn dành cho Như Quỳnh quả thật xứng đáng.

Sinh ra tại Phú Yên, Như Quỳnh một thân một mình khăn gói vào TP.HCM học khoa Ngữ văn tại Trường Đại học Sư phạm. Được đứng chân vào Ban chấp hành Chi đoàn khoa, Quỳnh luôn hết mình với những sân chơi dành cho các bạn sinh viên cũng như luôn có mặt tại những “điểm nóng” của chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh. Nhiều lần, Quỳnh đứng ra kêu gọi các bạn sinh viên quyên góp quà để cùng với đội công tác xã hội của trường đến với nhiều mái ấm, nơi nuôi dạy trẻ mồ côi khuyết tật… Ra trường, Quỳnh đã có một thời gian dạy văn ở Trường THPT Hùng Vương và Lương Thế Vinh đồng thời là cộng tác viên của một số tờ báo với các nội dung về tâm lý, ứng xử của bạn trẻ, tản văn, truyện ngắn… Sau khi thi đậu cao học, Quỳnh dành hết thời gian cho việc học. Thời gian này, Quỳnh đang chú tâm vào việc hoàn thành luận văn thạc sĩ về Văn học Mỹ sẽ được bảo vệ vào đầu năm 2009.

Những tưởng nghề giáo viên và nghề dẫn chương trình có cái gì đó trái ngược nhau. Nhưng Như Quỳnh giải thích: “Ăn nói lưu loát trước đám đông và viết lách thành thạo, yêu nghề là những kỹ năng cơ bản của nghề giáo. Và đây cũng là cơ sở để một giáo viên dạy văn hướng tới niềm đam mê dẫn chương trình. Cả hai bổ sung cho nhau rất nhiều. Với thuận lợi là một giáo viên dạy văn sẽ giúp cho tôi kiêm luôn làm biên tập hay viết kịch bản nào đó khi tham gia công tác truyền hình sau này. Thời gian tới đây, tôi sẽ làm song song hai công việc mà mình đam mê. Dĩ nhiên là phải có sự sắp xếp thời gian thật cụ thể và khoa học…”.

KHÔI NGUYÊN

Bình luận (0)