Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Thanh Duy kết duyên cùng Phương Uyên

Tạp Chí Giáo Dục

Á quân Vietnam Idol 2009 trở thành "gà nuôi" độc quyền đầu tiên của công ty giải trí Ba Con Mèo do nhóm hát này thành lập. Thanh Duy cho biết, đây như là mối duyên định sẵn cho bước đường ca hát chuyên nghiệp của anh.

Rời khỏi Vietnam Idol, chàng trai luôn biết cách khuấy động sân khấu có một thời gian phân vân trước nhiều lựa chọn để xác định đường dài trong nghề hát. Thanh Duy chia sẻ: "Tôi tin vào chữ duyên trong cuộc sống. Ở cuộc thi vừa rồi, tôi được yêu mến qua các bài hát của chị Phương Uyên đã là một cái duyên. Và bây giờ, tôi càng tin tưởng đây là duyên số định sẵn. Chị Uyên mời tôi về đầu quân cho công ty của chị".

Thanh Duy nhanh chóng ra album đầu tay để xác định hướng đi lâu dài với âm nhạc. Ảnh: Thành Nguyễn.

Nhạc sĩ Phương Uyên gặp Thanh Duy trong hậu trường của một buổi diễn ca nhạc. Không đầy 5 phút trò chuyện, "mèo cả" đã tạo cho chàng trai trẻ sự tin tưởng đủ để anh biết, đây là cơ hội của đời mình. "Cái vui nhất, hạnh phúc nhất là tôi được lựa chọn bài hát để bộc lộ hết thế mạnh của mình. Công ty cũng không ép buộc tôi phải biểu diễn thế nào, ăn mặc ra sao. Tự do, thoải mái là cảm giác mà tôi có", Duy hồ hởi.

Về phần mình, Phương Uyên cho biết, dự định thành lập công ty giải trí với tên gọi Ba Con Mèo Entertainment được ấp ủ từ lâu. Và cuộc gặp gỡ á quân Vietnam Idol xem như là làn gió thổi bùng lên ý muốn, khiến nó thành hiện thực. Thanh Duy với giọng hát tự nhiên cùng phong cách trẻ trung, năng động là hình mẫu phù hợp nhất với suy nghĩ của 3 cô mèo. "Chúng tôi tôn trọng bản chất tự nhiên của người nghệ sĩ. Chỉ khi hát bằng chính con người của mình, họ mới chứng tỏ được khả năng với công chúng. Với Duy, công ty chỉ góp ý, thảo luận để làm sắc nét hơn những gì em có", Uyên nói.

Bản chất tự nhiên được đề cập trên thể hiện ở chỗ, khi nghe một vài ca khúc trong album mới, khán giả khó nhận ra giọng của Duy vì anh xử lý khá nhẹ nhàng và có phần… nữ tính. Giải thích việc này, cả thày trò cùng đồng ý kiến rằng, việc cố gồng lên cho giọng dày và mạnh mẽ hơn sẽ làm mất đi tình cảm tự nhiên của bài hát, cũng như cách hát như thế diễn tả đúng cảm xúc muốn bày tỏ.

Nụ cười ngây thơ của Thanh Duy tạo cảm hứng để Phương Uyên viết ca khúc "Chàng trai dễ thương". Ảnh: Thành Nguyễn.

Hầu hết 9 ca khúc trong album là sáng tác của cô mèo cả với nội dung hướng về gia đình, nói lên cảm xúc trẻ trung, phơi phới của chàng trai trẻ đang trải lòng với mọi người và cuộc đời. Đặc biệt, ca khúc chủ đề "Chàng trai dễ thương" là bài hát Phương Uyên viết riêng về Thanh Duy, chàng trai từ "miền đất quê xa xôi với nụ cười biết bao ngây thơ và gần gũi mọi người" (lời bài hát).

"Mọi người không biết tôi sung sướng đến dường nào khi nhận từ tay chị Uyên bài hát này. Tôi không thể ngừng đọc đi đọc lại từng câu, từng chữ trong bài. Đó đúng là tính cách và con người Thanh Duy, không sai một chút nào. Chị Uyên chỉ viết trong một tối nhưng chắc chắn nó khiến tôi nhớ mãi một đời", Thanh Duy bày tỏ.

Một liveshow cũng được công ty Ba Con Mèo lên kế hoạch. Dự kiến diễn ra cuối năm, đây là cơ hội để Thanh Duy đưa giọng hát đến gần hơn với công chúng, đồng thời phô diễn khả năng múa ballet anh từng theo đuổi thời đại học bằng các tiết mục dàn dựng theo thể loại nhạc kịch.

Nhiêu Huy (Theo VNE)

Bình luận (0)