Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Trường THPT Nguyễn An Ninh: Mở màn chương trình ca nhạc “ Một thời dấu yêu”

Tạp Chí Giáo Dục

Chương trình ca nhạc “Một thời dấu yêu School Memory” do Báo Giáo Dục TP.HCM phối hợp với Công ty Thông Trí tổ chức đã chính thức khai mạc với đêm diễn mở màn tại Trường THPT Nguyễn An Ninh vừa qua. Cả ngàn học sinh, phụ huynh và các thầy cô đã được sống trong không khí âm nhạc không chỉ sôi động mà còn ấm áp tình thầy trò.

Một tiết mục biểu diễn của học sinh

Hàng chục phút trước giờ khai mạc chương trình, rất đông học sinh của trường đã có mặt và nóng lòng đón đợi xem các tiết mục mà họ yêu thích. Nhiều em háo hức đến mức không kịp ăn cơm và tới rất sớm. Nhiều học sinh của trường thổ lộ, các em đã chờ đợi chương trình đến với trường từ rất lâu… Ngoài các ca sĩ, học sinh trong trường đã làm nóng không khí lên bằng những tiết mục do chính các em biểu diễn. Em Phúc Mỹ Anh (lớp 10A1) cho biết: “Để chuẩn bị cho đêm diễn này, các bạn học sinh trường em đã tập luyện trong suốt cả tháng. Có nhiều khi sau giờ học, các bạn tập luyện đến 8-9 giờ tối. Rồi khi tập những động tác vũ đạo khó quá, cũng có bạn bị té nữa. Tuy mệt nhưng ai cũng cố gắng hết sức để phần biểu diễn của trường được thành công”. Suốt đêm diễn, trên dưới 20 ca khúc sôi động do các ca sĩ trẻ thể hiện đã truyền thêm “lửa” cho các fan cũng cuồng nhiệt không kém này. Các em hò reo tưng bừng, vỗ tay không ngớt. Nhiều nhóm bạn tận dụng cả mấy chai nhựa để cổ vũ. Có hẳn một “tiểu đội” cổ vũ bằng chai nhựa được hợp sức nên từ nhóm nữ sinh duyên dáng của trường. Có lẽ chính sự cuồng nhiệt từ phía khán giả học trò này khiến không ít lần các ca sĩ… bỏ sân khấu chạy xuống khán đài để được gần hơn với các bạn. Ngược lại, cũng nhiều tiết mục biểu diễn của các ca sĩ, học sinh cùng lên tham gia “vũ đạo” nồng nhiệt đến nỗi bạn nào cũng ướt đẫm mồ hôi và nói khàn cả tiếng. Vậy mà vẫn hết mình: “Mệt nhưng mà thật vui”… Một ca sĩ đã thích thú thú nhận rằng, đây là đội cổ vũ quy mô và sung nhất mà cô từng biết.

Bên cạnh tiết mục của các ca sĩ chuyên nghiệp, một phần không kém hấp dẫn và quan trọng là các tiết mục của chính học sinh nhà trường. Một phần vì tinh thần “màu cờ sắc áo” của đội mình, đồng thời với sự đầu tư và thực hiện nghiêm túc nên các tiết mục biểu diễn “cây nhà lá vườn” như vậy nhưng lại chiếm được tình cảm ưu ái trong lòng khán giả. Tiết mục “Việt Nam gấm hoa” đã “ghi điểm” ở khán giả một phần nhờ tốp múa đồng phục áo dài màu đỏ thướt tha. Việc chọn áo dài – trang phục truyền thống của dân tộc đã góp phần tạo nên cái hồn cho tiết mục thể hiện, tăng lòng tự hào về đất nước trong mỗi người xem. Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương (ủy viên BCH Hội Âm nhạc TP.HCM, thành viên Ban giám khảo) tỏ ra ấn tượng với tiết mục biểu diễn thời trang của học sinh Trường Nguyễn An Ninh. Với tiết mục này, các “người mẫu” học sinh đã thể hiện được nét hồn nhiên, trong sáng của tuổi học trò, khoảng thời gian tươi đẹp nhất mà trong cuộc đời của mỗi con người không phải ai cũng có được.

Sân chơi ca nhạc “Một thời dấu yêu – School memory” còn là nơi gặp gỡ giữa các ca sĩ từng trưởng thành từ chính ngôi trường nơi diễn ra chương trình đồng thời là dịp các thế hệ học trò tri ân những thầy cô giáo. Trong đêm diễn ra chương trình này, ca sĩ kiêm người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân đã bày tỏ niềm xúc động được trở lại chính ngôi trường thân yêu của mình biểu diễn sau nhiều năm xa cách. Phi Thanh Vân không khỏi bất ngờ trước những đổi thay của ngôi trường. Kỷ niệm mà cô nhớ nhất chính là bức tường rào đã gắn với quãng đời học trò nghịch ngợm của cô. Ít ai có thể ngờ chính cô ca sĩ duyên dáng này lại từng vén áo dài và leo tường trốn học. Đó là lần trốn học duy nhất nhưng lại khiến cô không sao quên được. Cô nhắn nhủ chân thành đến thế hệ học trò đang tiếp nối tại trường: “Là học sinh ai cũng có những lúc ngoan – chưa ngoan, nhưng để có được một chỗ đứng như ngày hôm nay là chính nhờ công lao dưỡng dạy rất lớn của các thầy cô. Khi xa trường rồi mới thấy nhớ và càng thêm yêu quý công lao dưỡng dạy ấy. Mong các thế hệ học sinh của trường luôn cố gắng học tập, sau này trưởng thành và quay trở lại, các bạn sẽ thấy quãng đời học trò ấy tuyệt đẹp đến mức nào”…

MÊ TÂM

Bình luận (0)