Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Hai Hoa hậu bày tỏ tình yêu Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Cả người đẹp đã 4 lần ghé thăm VN như Trương Tử Lâm lẫn cô gái mới tới lần đầu Ksenia Sukhinova đều khẳng định, họ yêu mảnh đất này và rất muốn trở lại đây như một du khách.

Miss World 2007 Trương Tử Lâm.

Sáng 13/1, Miss World 2007 và đương kim Hoa hậu Thế giới đã có cuộc hội ngộ đầu tiên kể từ khi Ksenia đăng quang tại Nam Phi. Vừa tới Hà Nội trong chuyến bay muộn đêm qua, nhưng Trương Tử Lâm vẫn xuất hiện rất rạng rỡ. Vẫn mái tóc đen buông xõa, trong bộ váy xám giản dị, người đẹp Trung Quốc gây ấn tượng bởi phong thái dịu dàng, đôi mắt long lanh và nụ cười luôn rộng mở. Ngay khi gặp bà chủ tịch Miss World Julia Morley tại sảnh khách sạn Sofitel Metropole, Tử Lâm tỏ ra rất vui. Cô ríu rít: "Tôi nhớ bà nhiều lắm". Họ quấn quýt trò chuyện như những người bạn đã lâu không gặp.

Chia sẻ với VnExpress.net nguyên nhân đến Việt Nam muộn hơn so với dự kiến, Miss World 2007 nói: "Ông nội tôi ốm. Hiện ông đã đỡ hơn nhưng vẫn còn đang nằm trong bệnh viện. Tôi rất tiếc khi không thể kéo dài chuyến thăm cũng như được song hành nhiều hơn với Ksenia". Tử Lâm cũng khẳng định, Việt Nam với cô đã trở thành một đất nước rất thân quen. "Thậm chí nhiều phóng viên ở đây đã trở thành bạn tôi. Tôi vẫn thường nói với bạn bè mình ở Trung Quốc rằng, Việt Nam là một nơi tuyệt vời cho những chuyến du lịch. Tôi gợi ý với họ, nếu có thời gian nghỉ ngơi, hãy tranh thủ đến nơi đây. Thời gian này ở Trung Quốc, chúng tôi cũng đang rộn ràng chuẩn bị năm mới. Việt Nam cũng vậy. Tôi muốn gửi lời chúc một năm tốt lành đến mọi người".

Đương kim Hoa hậu Thế giới Ksenia Sukhinova.

Như có thêm một người bạn, người chị, đương kim Hoa hậu tỏ ra tự tin hơn khi xuất hiện cùng Trương Tử Lâm. Cô đặc biệt thích học tiếng Việt. Không chỉ biết nói, Ksenia Sukhinova còn nhận được mặt chữ tiếng Việt. Khi được một phóng viên tặng cuốn tạp chí, người đẹp Nga đã chỉ ngay vào dòng chữ "Chúc mừng năm mới" và đọc to cho bà Morley nghe bằng giọng còn ngọng nghịu. Tâm sự về chuyến thăm đầu năm của mình, Ksenia cho biết: "Sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới, tôi lần đầu tiên được đến Việt Nam. Đây là một đất nước tuyệt vời. Việt Nam và Nga là hai dân tộc rất gần gũi với nhau". Sau đó, cô tự tin nói bằng tiếng Việt câu "Chúc mừng năm mới".

Bà Julia Morley dành phần lớn thời gian chăm sóc cho hai người đẹp. Chủ tịch Miss World tỉ mẩn hướng dẫn hai cô gái từ cách chụp hình, dẫn họ lên xuống cầu thang đến việc xách túi để các cô tạo dáng. Trả lời VnExpress.net về thông tin Á hậu 1 Parvathy Omanakuttan cho rằng, ban giám khảo Miss World đã không công bằng với cô, bà Morley phản ứng khá mạnh mẽ: "Chuyện này không đúng. Ban giám khảo chúng tôi đều là những quý bà, quý ông lịch thiệp. Chúng tôi rất công bằng. Vương miện được trao cho Ksenia Sukhinova. Điều cuối cùng tôi được nghe, là Parvathy đã phủ nhận những gì báo chí Ấn Độ đưa tin. Đó là một cô gái xinh đẹp và thông minh. Tôi không nghĩ là cô ấy lại nói như vậy".

Bà Morley khẳng định, Ksenia xứng đáng với ngôi Hoa hậu Thế giới.

Sáng 13/1, hai Hoa hậu cùng đoàn Miss World đã tới Trung tâm Hội nghị Quốc gia chụp ảnh lưu niệm. Buổi chiều, họ tổng duyệt chuẩn bị cho đêm ca nhạc Tiếng hát từ nguồn cội diễn ra tối nay.

Bài và ảnh: Hà Linh (Theo VNE)

Bình luận (0)