Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Phim Hoa ngữ tranh giải tại LHP Tokyo

Tạp Chí Giáo Dục

Tác phẩm điện ảnh Xích Bích của Ngô Vũ Sâm đã được trình chiếu mở màn cho Liên hoan phim (LHP) Tokyo lần thứ 21 (18 đến 26-10-2008) tại Nhật Bản.

Từ trái qua: Triệu Vy, Trương Chấn, Kim Thành Vũ trên thảm xanh của LHP Tokyo lần 21Trong đêm 19-10, đoàn làm phim Xích Bích gồm đạo diễn Ngô Vũ Sâm, các ngôi sao Lương Triều Vỹ, Triệu Vy, Trương Chấn, Kim Thành Vũ… đã tỏa sáng trên thảm xanh của LHP mang thông điệp Bảo vệ môi trường – vì một thế giới xanh này.

Có tất cả 690 phim đến từ 72 quốc gia tham gia tranh tài tại LHP. Nam diễn viên nổi tiếng của Mỹ Jon Voight đảm nhận vai trò chủ khảo. Phim Trung Quốc lọt vào danh sách phim dự tranh giải là bộ phim về đề tài thảm họa Triều cường khởi sóng. Đây cũng là bộ phim đầu tiên của Trung Quốc về đề tài thảm họa biển, sẽ công chiếu trên toàn quốc vào ngày 24-10. Đạo diễn Phùng Tiểu Ninh hiện rất tự tin về doanh thu của bộ phim mà ông cho là phim thành công nhất trong vòng 20 năm nay của mình.

Ngoài Triều cường khởi sóng, một bộ phim Hong Kong cũng đang là ứng viên sáng giá tại LHP, đó là Thân mật (tên gốc Claustrophobia) của đạo diễn nổi tiếng Ivy Ho. Claustrophobia hiện có đến bốn đề cử danh giá nhất: phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và nam – nữ diễn viên xuất sắc nhất. Báo chí Hong Kong cho rằng đôi nam tài tử Trịnh Y Kiện và nữ minh tinh Lâm Gia Hân dường như đã nắm chắc cơ hội ẵm giải thưởng nam – nữ diễn viên xuất sắc nhất.

SƠN KHÔI – NGA TRÂN (Nguồn Tuổi trẻ)

Bình luận (0)