Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Al Pacino nhận giải thưởng thành tựu trọn đời

Tạp Chí Giáo Dục

Al Pacino nhận giải thành tựu trọn đời tại LHP Rome ngày 22-10 - Ảnh: ReutersNam diễn viên gạo cội từng đoạt giải Oscar Al Pacino đã nhận được giải thưởng thành tựu trọn đời tại LHP Rome lần thứ 3 vừa được khai mạc từ ngày 22-10.

Al Pacino được khán giả biết đến qua vai diễn Michael Corleone trong bộ ba phim Bố già (Godfather). Ông từng nhận được giải Oscar nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai trung tá mù Frank Slade trong phim Scent of a woman (1992).

Năm 2008 Al Pacino còn tham gia với vai trò đạo diễn bộ phim Salomaybe? dựa trên vở kịch nổi tiếng về nàng Salome của Oscar Wilde. Hiện nay một đoạn trailer ngắn của bộ phim đã được xuất hiện.

LHP Rome lần 3 này kéo dài trong 10 ngày với 20 bộ phim tham gia tranh giải phim hay nhất, trong đó chủ yếu là các bộ phim đến từ châu Âu, nổi bật là bộ phim chính trị của Anh mang tựa đề Good của đạo diễn Vincente Amorim.

Trong số 20 bộ phim tranh giải phim hay nhất chỉ có một bộ phim đến từ Mỹ là Pride and Glory, có sự tham gia diễn xuất của ngôi sao Hollywood Edward Norton.

LHP mở màn bằng bộ phim của Ý LUomo che ama (The man who loves) và kết thúc cũng bằng một bộ phim của Ý LUltima pulcinella.

T.HUỆ (Theo TTO)

Bình luận (0)