Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Tiến Đoàn sáng lập quỹ từ thiện ‘Trái tim đồng bằng’

Tạp Chí Giáo Dục

“Cái đẹp không chỉ đơn giản để ngắm, khi đem xoa dịu nỗi đau sẽ lung linh bội phần. Trái tim mang lại cho con người vẻ hoàn thiện. Nếu thiếu trái tim thì chẳng hình thể tuyệt mỹ nào có thể làm bạn trở lên hoàn hảo” – Mister International tâm sự về nguyên cớ làm nhân đạo của mình.

Tiến Đoàn thức tỉnh trái tim trước cuộc đời các em nhỏ mồ côi. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Những ngày cuối năm, gặp Tiến Đoàn tại Việt Nam, ai ai cũng ngạc nhiên. Lẽ ra, anh phải có mặt tại Singapore để hoàn tất quy trình chăm sóc sắc đẹp và bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quốc tế. Một vài người ác ý tung tin anh có vấn đề, không được tiếp tục cương vị Hoa vương nhưng Tiến Đoàn bỏ ngoài tai. Bật mí với chúng tôi, anh cho biết: “Từ khi bắt đầu nghiệp người mẫu, tôi đã học cách sống chung với tin đồn. Đáng lẽ tôi trở lại đảo quốc sư tử ngay sau đêm trao Giải thưởng Người mẫu Việt Nam, nhưng tôi đã năn nỉ Ban tổ chức Mister International cho ở lại trong nước qua Tết nguyên đán để làm từ thiện. May mắn tôi được chấp thuận”.

Chàng giảng viên Đại học Cần Thơ kể, vừa rồi, anh cùng người bạn chạy xe qua trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi thành phố Cần Thơ, tình cờ nhìn thấy các em nhỏ không may mắn đang chơi đùa. “Cảm xúc đầu tiên của tôi là bàng hoàng – bởi đã có những ngày tôi để quên chính mình trong hối hả bộn bề công việc của cuộc sống. Tôi thức tỉnh khi một em bé ngủ yên trong vòng tay mình vì cảm nhận được sự chở che. Ra về, tôi vẫn không quên được các em, những đứa bé không thể chạm vào cuộc sống bởi ánh mắt của em chỉ nhìn được một chỗ, những đôi môi không thể cười, những đôi chân không thể bước đi, những ánh mắt thơ ngây đang kiếm tìm những “trái tim” để được yêu thương. Tôi tự hỏi làm sao có thể gom được tất cả tình thương của mọi người dành tặng cho các em?”.

Hoa hậu Ảnh Hoa hậu Việt Nam 2008 Thạch Hồng Nhung tham gia cùng Tiến Đoàn trong dự án "Trái tim đồng bằng". Ảnh: Cửu Long Studio.

Từ suy nghĩ đó, Tiến Đoàn quyết định xin ở lại Việt Nam một thời gian, kêu gọi hai người đẹp đồng hương là Võ Thị Lệ Thu – Hoa hậu Đồng bằng Nam bộ 2008 và Thạch Hồng Nhung – Hoa hậu Ảnh Hoa hậu Việt Nam 2008 thành lập quỹ “Trái tim đồng bằng” với ước muốn mang lại cho các em nhỏ và người già neo đơn một cái Tết nhiều niềm vui. Trong tương lai, anh muốn mở rộng hoạt động nhân đạo của quỹ ra toàn quốc. Để làm được điều này, chàng Hoa vương đứng ra kêu gọi sự góp sức của các doanh nghiệp. Bước đầu, Sở Lao động Thương binh Xã hội Cần Thơ đã đồng ý đứng sau các hoạt động của anh.

Chủ tịch Mister International khi biết hoạt động của Tiến Đoàn cũng rất ủng hộ. Trong một năm thực hiện nghĩa vụ Hoa vương, Tiến Đoàn còn dự định kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp các quốc gia giúp đỡ, hỗ trợ cho hoạt động của “Trái tim đồng bằng”. Người đàn ông hoàn hảo nhất hành tinh tâm sự, đây chỉ là bước đầu cho các hoạt động nhân đạo, xã hội của anh. “Điều mà tôi và các bạn tôi có thể làm được đó là mang cái đẹp làm lay động những “trái tim” có thể cũng vì guồng quay cuộc sống mà quên dừng lại để nhìn giống như tôi”.

“Hiện không ít người đánh giá rằng, các người đẹp dùng hoạt động từ thiện làm trang sức cho mình. Tôi không e ngại điều đó. Đúng là tôi đang PR bản thân để mình trở lên nổi tiếng hơn nữa. Nếu không ai biết đến tôi, liệu họ có nghe theo lời kêu gọi của tôi, sẵn sàng góp của cải vào làm từ thiện hay không?”, chàng "Hai Lúa" một thời nheo mắt mỉm cười.

Ngọc Trần (Theo VNE)

Bình luận (0)