Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Liên hoan âm nhạc học sinh sinh viên VN lần 1

Tạp Chí Giáo Dục

Từ 1/11, Liên hoan âm nhạc học sinh – sinh viên Việt Nam lần thứ nhất sẽ diễn ra với hai vòng thi: sơ khảo trên mạng và vòng chung kết tổ chức tại Hà Nội.

Với phương thức tổ chức thi và bình chọn qua website http://www.lienhoanamnhac.com , Liên hoan âm nhạc học sinh, sinh viên Việt Nam tạo điều kiện cho tất cả học sinh, sinh viên có cơ hội biết đến và tham gia. Hình thức này cũng là một cách giúp giới trẻ tiếp cận và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, các hoạt động đoàn, hội. Bên cạnh hình thức online, Ban Tổ chức còn phối hợp với các địa phương tổ chức biểu diễn giao lưu những tiết mục xuất sắc ở các khu vực.

Các thí sinh sẽ thi và tiến hành bình chọn qua mạng. Ảnh: BTC cung cấp.

Các thí sinh tham dự không chỉ được thể hiện khả năng ca hát, mà còn có cơ hội giao lưu với những nhạc sĩ, nghệ sĩ, những chuyên gia âm nhạc, nghệ thuật uy tín trong cả nước. Những nhân vật này sẽ tư vấn, tặng quà các thí sinh với danh nghĩa là ngôi sao đồng hành cùng liên hoan.

Liên hoan âm nhạc học sinh, sinh viên Việt Nam lần thứ nhất là cuộc thi âm nhạc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn FPT, Đài truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức, với sự tài trợ của Công ty Thông tin di động (Mobifone).

Box: Vòng thi sơ khảo của liên hoan (kéo dài từ ngày 1/11/2008 đến tháng 3/2009) được tổ chức hàng tháng. Mỗi tháng sẽ có ba tác phẩm nhất khu vực Bắc – Trung – Nam được chọn vào chung kết.

Vòng chung kết liên hoan được tổ chức vào ngày 26/3/2009 tại Hà Nội. Sau khi kết thúc sơ khảo, Ban Tổ chức và Hội đồng nghệ thuật lựa chọn 17 tiết mục được bình chọn nhiều nhất qua website, qua hệ thống tin nhắn SMS, và các tiết mục xuất sắc của học sinh, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài tham gia vòng chung kết liên hoan.

Thí sinh đạt giải sẽ nhận bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; cúp, tiền thưởng và quà của nhà tài trợ, trong đó giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; giải Nhì: 10 triệu đồng; giải Ba: 5 triệu đồng.

N.T (Theo VNE)

Bình luận (0)