Mỗi khi xuất hiện trong phim, Đỗ Hải Yến thường để lại ấn tượng đẹp trong lòng người xem. Gương mặt thanh tú, dáng người mảnh mai, chị như hiện thân của người phụ nữ Việt Nam mỏng manh nhưng có sức mạnh nội tâm quyết liệt. Thời gian này, chị đang cùng đoàn phim Chơi vơi hoàn thành nốt những cảnh quay cuối…
– Để đóng một bộ phim, nếu được chọn, chị sẽ chọn kịch bản hay đạo diễn hay?
Tôi luôn cố gắng tận dụng mọi cơ hội nhưng tôi cũng không nghĩ làm nhiều là tốt. Làm phim là một công việc vô cùng vất vả và cũng đòi hỏi nhiều sức lực, nên mỗi khi nhận lời tham gia một dự án nào đó, tôi đều dồn hết tâm sức cũng như thời gian của mình cho bộ phim. Làm phim là công sức của cả một tập thể, một kịch bản hay sẽ thành một bộ phim xuất sắc, nếu được làm bởi đạo diễn tài năng và một êkíp giỏi nghề. Đến với mỗi dự án phim, ngoài nhiều yếu tố khác nhau như kịch bản, đạo diễn, êkíp làm việc, tôi nghĩ rằng mình còn phải có “duyên” với dự án đó.
– Nhân vật chị thích có tính cách đa chiều hay chỉ là một phụ nữ bình thường?
Điều may mắn nhất của một người diễn viên là có cơ hội được hóa thân vào những nhân vật khác nhau. Con người luôn là một tổng thể phức tạp và đa chiều. Như những vai diễn trước đây: Mùi (Mùa hè chiều thẳng đứng), Hoài (Vũ khúc con cò), Phượng (Người Mỹ trầm lặng), Pao (Chuyện của Pao) hay là Duyên (Chơi vơi)… Đối với tôi, mỗi vai diễn đều là một thử thách lớn buộc mình phải tìm hiểu, khám phá và vượt qua nó theo bản năng, cảm xúc của mình. Đến với Duyên, cái khó nhất là thể hiện được sự chông chênh trong suy nghĩ, trong cuộc sống và không có gì cụ thể của cô ấy. Chưa thể nói trước được điều gì, tôi chỉ biết rằng mình sẽ cố gắng tận dụng những cơ hội sẽ đến, vì điện ảnh là nơi mà tôi được thể hiện bản thân mình.
– Chị có thể nói về vai diễn của mình trong phim Chơi vơi? Phim có cảnh “nóng” không?
Lần đầu tiên đạo diễn Bùi Thạc Chuyên nói chuyện với tôi về bộ phim này là vào đầu năm 2002. Sau khi đọc kịch bản tôi rất ấn tượng với vai Duyên. Duyên là một cô gái có nội tâm rất phức tạp, cuộc sống và cảm nhận của cô đang thay đổi giữa một thiếu nữ sang một người đàn bà… cùng lúc là sự giằng xé giữa bản năng và giá trị truyền thống trong con người mình… Phim “Chơi Vơi” cũng có rất nhiều cảnh nóng. Thật ra, quan hệ nam nữ là một phần của cuộc sống. Vấn đề quan trọng là đạo diễn sẽ xử lý cảnh nóng ra sao, tính thẩm mỹ đến đâu, mục đích của phim như thế nào… Mỗi cảnh nóng đặt trong mỗi mối quan hệ khác nhau sẽ khác nhau. Cảnh nóng trong Sống trong sợ hãi chắc chắn sẽ khác trong Chơi vơi.
– Cuộc sống của chị hiện nay thế nào? Điều gì là quan trọng nhất?
Tôi nghĩ, mỗi con người là một cá thể riêng biệt, đều phải tự vươn lên để tồn tại. Những thay đổi, khó khăn, va vấp sẽ tạo thêm sức mạnh và giúp con người dần dần hiểu được giá trị đích thực của cuộc sống. Tôi tự thấy mình là người may mắn vì có gia đình bên cạnh, được mọi người xung quanh giúp đỡ và nhiều bạn bè yêu quý. Tôi chỉ có một mong muốn đơn giản: mình sống khỏe mạnh, những người xung quanh khỏe mạnh, mình có một công việc mà mình yêu thích và có cơ hội để được sống với nó. Cuộc sống là sự luân chuyển, có nhiều thứ đến rồi cũng có nhiều thứ đi, tốt nhất mình hãy sống tự nhiên, vui vẻ và lạc quan đón nhận mọi thứ.
Như Hoa (Theo SGGP)
Bình luận (0)