Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Vũ Thu Phương quay lại tình cũ vì duyên sâu nặng

Tạp Chí Giáo Dục

Siêu mẫu gốc Nam Định cho biết người yêu không bao giờ ghen về chuyện đã qua giữa cô và ca sĩ Tuấn Hưng. "H" – chữ cái đầu trong tên hai người đàn ông cô từng yêu – là chữ cái rất quan trọng với Vũ Thu Phương.

"Tôi vui khi nhận được những tin nhắn kiểu như: Đàn ông quá, bánh bèo ơi".

Một người mẫu gợi cảm như chị gặp khó khăn gì khi vào vai một người đàn ông bị biến đổi thành nữ trong phim “Cô nàng bất đắc dĩ”?

– Nếu như ngày xưa tôi khổ sở, khó khăn bao nhiêu để tập luyện cho ra hình ra dáng, tạo một phong cách biểu diễn riêng của Vũ Thu Phương trên sân khấu, thì giờ tôi khó khăn bấy nhiêu để lãng quên con người ấy, phong cách ấy. Tôi phải học lại từ đầu, bắt đầu sống và làm một người đàn ông thực thụ. Từ dáng đi, ánh mắt, nụ cười, cử chỉ điệu bộ hoàn toàn không còn là tôi nữa. Tất cả đều là thử thách đối với tôi.

Chị sắp xếp công việc của mình ra sao để vào vai chính của bộ phim truyền hình dài tập?

– Phải nói tôi đã hoàn toàn bị vỡ kế hoạch của năm nay và năm sau, giờ mới thấm thía câu nói của các cụ: “ Tính già hóa non”. Tôi đã nhủ mình không nhận phim dài tập trong hai năm để dành thời gian cho một vài dự án, nhưng khi gặp Cô nàng bất đắc dĩ thì “thua”. Một tháng đầu khi theo đoàn làm phim, tôi làm việc từ 6h đến 24h nên hầu như chỉ đạo kinh doanh qua điện thoại. Đến tháng thứ hai thì ổn hơn, lâu lâu được nghỉ 1 – 2 tiếng tôi lại tranh thủ về công ty và các cửa hàng để nắm bắt tình hình. Công việc người mẫu vẫn tiếp tục được duy trì vì nhà sản xuất ưu tiên cho tôi chạy những show diễn lớn. Nói chung tới lúc này, mọi thứ đã khá ổn định.

Mới đây đạo diễn Hoàng Ngân và êkíp của mình đã thanh lý hợp đồng với đoàn làm phim. Một êkíp khác sẽ nhận làm tiếp “Cô nàng bất đắc dĩ”. Sự thay đổi này ảnh hưởng thế nào đến tâm lý của chị?

– Khi biết tin thay đổi toàn bộ êkip làm việc của chị Hồng Ngân, tôi cảm thấy buồn vui lẫn lộn. Phải nói có quá nhiều áp lực với tôi trong thời gian cộng tác cùng êkíp ấy, cũng may nhờ “Lan Anh” mà tôi đã vượt qua mọi chuyện. Nhưng cũng có những người trong nhóm này tôi quý mến, nên khi phải chia tay, ngừng cộng tác cũng thấy chạnh buồn. Tôi tin tưởng vào quyết định của nhà sản xuất. Họ bỏ ra số tiền lớn, dĩ nhiên phải làm thế nào để bảo vệ bộ phim và quyền lợi của họ. Tôi tin là họ có lý.

"Tôi tôn trọng anh Hưng và tình cảm của anh, nhưng mọi chuyện đã qua rồi".

Chị nhận được những phản hồi gì từ phía khán giả về vai diễn của mình?

– Tới nay, khi phim đã lên sóng 9 tập, tôi nhận được nhiều ý kiến tích cực với vai diễn của mình. Được các anh chị trong nghề nhắn tin động viên, khuyến khích, được khán giả thích thú, yêu thương nhân vật của mình quả là hạnh phúc lớn lao với tôi. Tôi vui nhiều lắm khi nhận được những tin nhắn kiểu như: “Đàn ông quá, bánh bèo ơi”.

Tuy nhiên cũng nhiều người góp ý với tôi rằng, Phương phải gồng mình khi đóng vai một người đàn ông dưới hình dạng phụ nữ nên nhiều cảnh còn cứng. Đúng là một số cảnh khi xem lại chính mình cũng chưa hài lòng. Cũng mong mọi người hiểu rằng, tâm huyết của tôi với nhân vật Lan Anh và bộ phim rất lớn. Tôi vẫn luôn trăn trở làm sao để thực sự sống với nhân vật chứ không phải diễn. Tôi cho rằng, khả năng con người có giới hạn nhưng nếu thực sự đam mê và cố gắng, khả năng ấy sẽ là vô hạn. Tôi muốn mình đi đến cái vô hạn ấy.

Trong phim, chị có những cảnh tình tứ với bạn diễn là nữ. Chị cảm thấy thế nào khi đóng những cảnh này?

– Tôi khá giống với nhân vật của mình ở chỗ mạnh mẽ, quyết đoán và quyết tâm cao độ trong sự nghiệp. Nhiều người ngoài đời thường bảo tôi nam tính. Chính vì thế, tôi vào vai anh chàng Anh Lân hóa gái khá ổn. Tôi đã làm thủng hai vách tường, bẻ hai cái ly vì những cảnh tức giận của mình. Ai cũng kêu tôi đàn ông quá. Người nào có dịp đến thăm trường quay vào những giờ nghỉ sẽ thấy tôi tung tăng quần đùi, áo thun, đi dép lào. Dường như tôi quen với sự thoải mái này mất rồi. Lắm lúc, tôi nhập vai đến mức cứ nghĩ mình là đàn ông. Tôi đặc biệt thích thú với nhân vật Kim Chi do diễn viên Ngọc Hằng thủ vai. Không hiểu cô ấy đóng quá đạt hay tôi có chút vấn đề về… tâm lý mà tôi cứ nghĩ tôi thích cô ấy thật. Tôi bị cô ấy quyến rũ và rủ cô ấy về nhà. Rất may đạo diễn hô cắt kịp thời chứ không thì to chuyện. Hết cảnh quay mà tôi vẫn chưa hoàn hồn.

Chị có bao giờ mơ ngược lại với phim, mình sẽ trở thành đàn ông?

– Không. Tôi cảm thấy mình hạnh phúc khi được làm phụ nữ. Đàn ông hay phụ nữ cũng vậy thôi, quan trọng là mình sống thế nào cho trọn vẹn, cho có ý nghĩa. Tạo hoá đã ban cho chúng ta một cuộc sống, hãy hưởng thụ nó. Đàn ông cần tôn trọng những người phụ nữ chân yếu tay mềm vì họ là một nửa quan trọng của thế giới. Một điều khiến tôi thêm yêu bộ phim của mình là tính nhân văn sâu sắc. Chắc chắn một vài người sẽ khó chịu khi Lan Anh đầu phim coi thường và hay miệt thị phụ nữ, nhưng chính sự thay đổi dần dần trong con người của Lan Anh sẽ thay cho câu nói: đàn ông nên hiểu và tôn trọng phụ nữ hơn. Nam nữ bình quyền, đó là một điều rất hay.

"Người yêu tôi chưa bao giờ tỏ ra ghen với Tuấn Hưng".

Bạn trai chị nói gì về một Vũ Thu Phương quần đùi, áo phông đầy nam tính trên truyền hình?

– Không chỉ trên truyền hình mà ngay cả ngoài đời, anh cũng đã quen với một Vũ Thu Phương quá “manly”. Ngay từ đầu, khi nhận phim, tôi đã thỏa thuận với anh ấy rằng, khi xem tôi đóng “đừng thắc mắc hay phản ứng gì hết, vì em là Trần Lan Anh”. Thế nên với mọi tình huống, anh ấy chỉ biết lắc đầu và thốt lên: “Ôi, đàn ông ơi là đàn ông”.

Mới đây Tuấn Hưng nói trên báo chí, Vũ Thu Phương là tình yêu cuối cùng. Chị cảm thấy thế nào khi nghe câu này?

– Tôi tôn trọng anh Hưng và tình cảm của anh ấy, nhưng mọi việc giữa chúng tôi đã qua rồi. Dù sao chữ “H” (Hưng – Huân) cũng là một chữ cái vô cùng ý nghĩa với tôi.

Tình cảm Thu Phương – Tuấn Hưng tuy ngắn ngủi trong 6 tháng nhưng mọi người đều biết, điều này ảnh hưởng thế nào đến cách nhìn nhận của gia đình bạn trai với chị khi hai người quay lại với nhau?

– Những người thân của chúng tôi đều hiểu vì sao tôi và bạn trai chia tay, đó không phải là lỗi của tôi nên khi quay lại, mọi chuyện vẫn vui vẻ và tốt đẹp. Về tình cảm giữa tôi và Tuấn Hưng, người yêu tôi không bình luận gì. Không biết sau lưng thì thế nào nhưng hiện tại thì chưa bao giờ anh tỏ ra ghen trước mặt tôi. Ở đời tôi luôn tin vào chữ duyên. Trong trường hợp của chúng tôi, có lẽ là duyên sâu nặng.

– Thẳng thắn tuyên bố trên báo giới chuyện quay lại với tình xưa, chị nghĩ sao nếu chuyện không được như ý, sự tan vỡ lại làm dấy lên những đồn đại không hay cho chị?

– Ở đời đâu ai lường được chữ ngờ. Tôi vẫn sống thật với con người và cảm xúc của mình. Tôi cũng mong khán giả sẽ cảm nhận được điều ấy. Tất cả đều do chữ duyên định đoạt cả mà thôi, có muốn cưỡng cũng không được. Nếu lại tan vỡ thì cũng đành chấp nhận thôi. Chúng tôi từng yêu nhau 5 năm trước khi chia tay, giờ tái hợp nhưng vẫn chưa có dự định gì vì cả hai còn quá trẻ. Tôi thấy mình chưa sẵn sàng cho cuộc sống vợ chồng. Nhưng cũng không nói được điều gì, tất cả còn ở phía trước.

Ngọc Trần (Theo VNE)

Bình luận (0)