Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Người đẹp có cát-sê cao nhất và quyền lực nhất

Tạp Chí Giáo Dục

 

Diễn viên Angelina Jolie
Diễn viên Angelina Jolie, 33 tuổi, cuối tuần qua đã được Hollywood Reporter xếp ở vị trí số một trong danh sách các nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất với 15 triệu USD cho vai nữ chính trong phim Wanted (Truy sát) trong năm 2008.

Con số này có thể lên đến 20 triệu USD nếu có phần 2 của bộ phim. Xếp thứ hai là Julia Roberts, 41 tuổi, với 15 triệu USD cho vai diễn trong phim Duplicity (sẽ ra mắt vào năm tới).

Nữ diễn viên Reese Witherspoon, 32 tuổi, người giữ vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng năm ngoái, đã rơi xuống vị trí thứ 3 với 14 triệu USD cho vai diễn trong phim Four Christmas mới ra mắt tuần vừa rồi. Tuy nhiên, những con số này vẫn còn thua xa thù lao của các quý ông: Will Smith đã nhận được tới 25 triệu USD cho mỗi vai diễn trong HancockI am legend, còn Brad Pitt và Johny Depp được trả từ 15 đến 20 triệu cho mỗi phim.

 

 

Oprah Winfrey

Hollywood Reporter cũng đã xếp nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey là “người phụ nữ quyền lực nhất trong giới giải trí” (năm trước Winfrey đứng ở vị trí thứ 6) trong danh sách “100 người quyền lực nhất” hằng năm. Winfrey, nổi tiếng với talk show của bà ra đời 22 năm trước, đã đóng một phần không nhỏ vào chiến thắng của tân Tổng thống Barak Obama bằng sự hậu thuẫn dành cho ông trong cuộc bầu cử vừa qua (theo một nghiên cứu của trường Đại học Maryland, sự hậu thuẫn của Winfrey đã đem về cho Obama hơn 1 triệu phiếu bầu trên toàn quốc).

Hollywood Reporter đánh giá bà là “có tác động về văn hóa lớn lao” và cho rằng bà có thể là “người phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ”. Xếp thứ hai là Anne Sweeney, chủ tịch của Disney-ABC Television Group. Vị trí thứ 3 thuộc về Amu Pascal, chủ tịch của Sony Pictures Entertainment Motion Picture Group và đồng Chủ tịch Sony Pictures Entertainment. Nữ diễn viên Angelina Jolie cũng được nằm trong danh sách này.

Liên Khương (Theo TNO)

Bình luận (0)