Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Mỹ Tâm nhận giải thưởng đúp Làn Sóng Xanh

Tạp Chí Giáo Dục

"Họa mi tóc nâu" và Hồ Quỳnh Hương có mặt trong top 10 ca sĩ lẫn nhạc sĩ nhận giải thưởng của Đài tiếng nói Nhân dân TP HCM.

Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2009 được công bố tối 27/12 tại Sân khấu ca nhạc Lan Anh (TP HCM).

Trong vai trò người dẫn chương trình, Mỹ Tâm chia sẻ cảm giác hạnh phúc khi cách đây 2 năm, cô từng được khán giả ghi nhận khả năng sáng tác, khi góp mặt trong 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất. Và điều này giờ được lặp lại.

Mỹ Tâm cùng các nhạc sĩ nhận giải thưởng.

"Tôi thấy vui lắm, cảm giác thật khác lạ, như lần trước. Giải thưởng là nguồn động viên lớn để tôi tiếp tục cố gắng viết nhạc, những ca khúc đầy cảm xúc cho bản thân và khán giả", Mỹ Tâm phát biểu sau khi nhận giải.

Top 10 nhạc sĩ năm nay cũng ghi nhận thêm Hồ Quỳnh Hương và Thủy Tiên là hai nữ ca sĩ có ca khúc được khán giả nghe đài bình chọn. 7 gương mặt còn lại là: Đức Trí, Hồ Hoài Anh, Hoàng Anh – Dương Khắc Linh, Minh Khang, Nguyễn Hải Phong, Nguyễn Văn Chung, Mạnh Quân.

Ở bảng ca sĩ, kết quả năm nay xuất hiện nhiều gương mặt mới, thay thế một số tên tuổi cũ. Cẩm Ly và Tuấn Hưng sau nhiều năm trụ hạng đã rời top. Thùy Chi, giọng hát "ăn khách" trên mạng vào thẳng danh sách 10 ca sĩ được yêu thích. Giải triển vọng 2008 Hoàng Hải cũng được bầu chọn. 8 ca sĩ còn lại của top 10 gồm: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Hà Anh Tuấn, Thu Minh, Cao Thái Sơn, Phương Linh.

Được khán giả bầu chọn ở cả 2 mảng nhạc sĩ, ca sĩ nhưng Mỹ Tâm để hụt mất giải thưởng quan trọng Gương mặt của năm vào tay Hồ Ngọc Hà. Giải thưởng này đã trở lại sau 3 năm liên tiếp Ban tổ chức không trao.

Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục nhận giải Gương mặt của năm.

2009 có thể xem là năm của cô ca sĩ chân dài khi cô hoạt động sôi nổi và xuất hiện liên tục trên mọi phương tiện truyền thông. Ngoài ca khúc Xin hãy thứ tha được đông đảo khán giả yêu mến, album The first Single của Hồ Ngọc Hà có 2 video clip được ghi nhận là đầu tư tốt, đạt hiệu quả cao về mặt hình ảnh. Nhiều tour diễn xuyên Việt của nữ ca sĩ cũng gắn liền với công tác từ thiện, tạo hình ảnh đẹp trong lòng công chúng.

Gương mặt nam của năm thuộc về Đàm Vĩnh Hưng, không gây bất ngờ. Năng suất làm việc của Mr. Đàm vẫn cao với các album nhạc, liveshow hoành tráng trong năm, bất chấp tình hình âm nhạc đang rơi vào tình thế khó khăn.

Tuy nhiên, do bận chuyến lưu diễn ở nước ngoài, Hồ Ngọc Hà không có mặt để nhận giải. Nhiều gương mặt đoạt giải cũng không xuất hiện trong buổi lễ như: nhạc sĩ Đức Trí, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương, Thủy Tiên, Phương Linh…

Ngoài 2 giải triển vọng Wanbi Tuấn Anh và Thu Thủy đã công bố, Ban tổ chức cũng trao thêm giải: Phòng thu của năm cho Phú Studio, Hòa âm hiệu quả cho nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Hà Anh Tuấn là ca sĩ có album Saigon Radio được yêu thích nhất.

Nhiêu Huy (Theo VNE)
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bình luận (0)