Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Cô diễn viên ham học!

Tạp Chí Giáo Dục

Diễn viên Kim Huyền trong vở “Tuổi dậy thì”. Ảnh: TH.HIỆP

“Sống” với nhiều vai diễn khác nhau trên sân khấu kịch và phim truyền hình, Kim Huyền ngày càng khẳng định khả năng diễn xuất đa dạng của mình. Mặc dù rất bận rộn với lịch diễn, Huyền vẫn sắp xếp thời gian học cùng lúc hai trường đại học.
Quyết tâm theo nghệ thuật
Huyền vẫn nhớ như in cái ngày vượt qua sự cấm cản của gia đình từ Phan Thiết vào TP.HCM dự thi Trường Cao đẳng Sân khấu – điện ảnh. Bị đánh rớt vì “xấu và quá lùn”, nhưng vì đã yêu thích sân khấu từ trong máu thịt rồi, nên Huyền không nản lòng mà chờ đến năm sau để thi tiếp. Trong một năm chờ đợi đó, Huyền kiếm sống bằng nghề may. Năm thứ hai lại rớt, buồn quá Huyền lang thang khắp Sài Gòn, không biết đi đâu và làm gì, chính thầy Công Ninh khuyên Huyền nên theo học hệ B Trường Sân khấu Điện ảnh. Thầy Công Ninh cũng là người đầu tiên truyền cho Huyền sức mạnh để đi theo nghề này.
Năm 1997, vừa tốt nghiệp khoa diễn viên, Huyền đầu quân về Nhà hát Kịch Thành phố và được chọn ngay vào vai con bé ở đợ trong vở Vụ án trộm trứng gà. Và tiếp theo đó, những vai nhí cứ đến với Huyền, cả trên sân khấu lẫn truyền hình, đến nỗi Huyền không nhớ nó là con số mấy chục. Sau khi về sân khấu 5B, Kịch Phú Nhuận và Kịch Hoàng Thái Thanh, Huyền đã toại nguyện niềm ao ước của mình với nhiều vai diễn lớn, lớn từ hình dáng lẫn tính cách nhân vật như Người vợ ma, Vợ khôn dạy chồng, Tuổi dậy thì, Kẻ quấy rối, Nhân danh công lý, Ngôi nhà không có đàn ông, Sâm đắng sâm ngọt, Nước mắt người điên, Mua bảo hiểm tình… Ở lĩnh vực điện ảnh, bắt đầu từ những vai diễn không tên, Huyền được các đạo diễn chú ý và mời tham gia một loạt các vai lớn trong Hương dẻ, Nợ đời, Con nhà nghèo, Miền đất phúc, Tình yêu pha lê, Cái bóng bên chồng, Câu chuyện pháp đình, Cuộc chiến hoa hồng… Cho dù điện ảnh hay kịch nói, Huyền đều hết mình với vai diễn.
Học và diễn
Ngoài diễn kịch, đóng phim, đi tấu hài, Huyền còn sắp xếp thời gian đi học đại học. Huyền vừa tốt nghiệp lớp cử nhân Anh văn Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Hiện tại, Huyền đang học năm thứ III khoa tiếng Hàn, Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM. Hỏi Huyền thời gian bận dành cả cho nghệ thuật thì liệu có… trả bài đầy đủ không, cô diễn viên này hồn nhiên đáp: “Thì phải thu xếp chứ. Tôi đã lựa chọn con đường không theo ý muốn của mẹ nên bây giờ khi đã thực hiện được ước mơ của riêng mình, tôi phải cố gắng sống theo kỳ vọng của mẹ. Mẹ muốn tôi học đại học”. Cô sinh viên ngành tiếng Hàn nói vui: “Nhiều khi cũng phải “sĩ diện” ghê lắm. Đi diễn về khuya nhưng nếu có bài tập thì vẫn phải cố thức để hoàn thành, tôi sợ mang tiếng nghệ sĩ mà… học dở”.
Kim Huyền chia sẻ nhiều về những ấp ủ cho việc học, cô dự định nhiều và cũng đã phấn đấu rất nhiều – vẫn đầy nhiệt tâm như những ngày đầu bước chân vào Trường Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM. Bây giờ, Huyền không phải vất vả mang máy may vào ký túc xá để may quần áo cho bạn bè kiếm tiền trang trải học phí, cô chỉ thiếu thời gian. “Khi đã có khát vọng, đam mê và lòng nhiệt thành thì mình sẽ làm được những gì bản thân mong muốn”, Huyền tâm sự.
H. THANH

Bình luận (0)