Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Cuồng nhiệt, cảm động với “bão rock” tại Huế

Tạp Chí Giáo Dục

Mưa dầm dề và lạnh buốt nhưng những con đường bao quanh sân vận động Tự Do, Huế tràn ngập người đi ngay trước giờ “bão rock” khai mạc. Bên trong sân vận động, khán đài B chật ních các rockfan đội áo mưa cầm dù chờ đợi. Đúng 20g ngày 2-1, mưa và cái lạnh thật sự bị xua tan khi chương trình chính thức khai mạc.

 

Khán giả cuồng nhiệt với Black Friday – ban nhạc duy nhất của Huế tham dự – Ảnh: Đình Toàn

Tiếng hò hét “Black Friday, Black Friday, Black Friday…” dành cho ban nhạc “cây nhà lá vườn” của vùng đất cố đô ngay sau khi các thành viên ban nhạc xuất hiện. Tuổi đời còn nhỏ và không bằng anh bằng chị, nhưng đây là dịp thể nghiệm hết mình và "cháy" hết mình vì rock, suy nghĩ này đã khiến các thành viên Black Friday “lăn xả” trước sự cổ vũ của hàng ngàn rockfan nhà.

The border line và Nước, hai tác phẩm tự sáng tác cùng bản Cover king của Manowar lần lượt được Black Friday trình bày đầy hào hứng. Nhưng dĩ nhiên đây chưa phải là điều chờ đợi duy nhất của các rockfan dự đêm “bão” này ở Huế mà còn là các ban nhạc như Da Vàng, Thủy Triều Đỏ, Microwave…, hai danh ca rock Việt nổi tiếng Trần Lập và Lưu Hương Giang cũng có mặt trong chương trình.

 

Ca sĩ Lưu Hương Giang, "thủ lĩnh" Da Vàng Nguyễn Đạt (bìa phải) cùng các thành viên ban nhạc “cháy” hết mình trước hàng ngàn khán giả đêm “bão rock” ở Huế – Ảnh: Đình Toàn

Dưới trời mưa nặng hạt nhưng rockfan Huế cuồng nhiệt đến bất ngờ với các ca sĩ, nghệ sĩ. “Chúng tôi đã biểu diễn qua bốn tỉnh, thành phố ở miền Bắc, nhưng đến Huế mới thấy tuyệt vời nhất, các bạn làm chúng tôi quá cảm động. Đây là đêm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi!” – lão tướng nhạc rock ban nhạc Da Vàng Nguyễn Đạt xúc động trước khi ôm đàn hát. Vị thủ lĩnh ban nhạc Da Vàng này ngay sau khi chào khán giả Huế bằng lời nói ấy đã “cháy” hết mình trong niềm hạnh phúc và say mê của rock. Chính anh như truyền lửa cho các thành viên ban nhạc. Họ chơi thăng hoa, phá cách và như không có rock thì không có sự tồn tại của chính họ!

Khó ai ngờ cơn “bão rock” đổ bộ đến Huế “công phá” tại sân vận động Tự Do lại khủng khiếp như vậy và Da Vàng có một đêm chơi khó thể nào quên. Nghệ sĩ cảm động và “đốt cháy” hết mình vì khán giả, khán giả thỏa mãn "cơn khát" bấy lâu. Những làn sóng tay cứ uốn lượn, nghiêng ngả và nhiều lúc như muốn “xé rào” chồm lên sân khấu cuốn lấy các ca sĩ, nghệ sĩ.

 

Ca sĩ Trần Lập hết mình với rock, với khán giả Huế

“Trời còn mưa không các bạn? Các bạn có bị ướt nhiều không, còn lạnh không?… Tôi thật sự không biết nói gì lúc này cả!” – guitarist Ngọc Tùng (ban nhạc Microwave) cầm đàn và xúc động nói. Và dĩ nhiên, trong số các nhạc phẩm trình bày, tấm chân tình của các rockfan Huế không thể không khiến Microwave dành tặng các rockfan một nhạc phẩm nổi tiếng và được yêu thích:Tìm lại.

“Đây là lần thứ hai “bão rock” đến với Huế, và chúng tôi đã giữ lời hứa ấy. Nhưng lần này thật sự tuyệt vời, các bạn cuồng nhiệt đến mức chúng tôi không thể ngờ. Cảm ơn các bạn!” – ca sĩ kiêm đạo diễn chương trình Trần Lập – mở đầu với rockfan Huế lời như vậy. Cũng chính nhân vật được các rockfan chờ đợi nhất này dành trọn những gì thăng hoa nhất của Ngày hôm qua, Tâm hồn của đá… trong đêm diễn.

 

Các ca sĩ, nghệ sĩ nhạc rock hát chung trong phút chia tay đầy lưu luyến – Ảnh: Đình Toàn

Trần Lập hát xong, tất cả các ca sĩ, nghệ sĩ bịn rịn trong phút chia tay. Họ đứng trên sân khấu nhìn về khán giả hò reo dưới làn mưa. Nhưng có lẽ các fan đều hiểu và cảm thông: họ đã có hai giờ và nhiều hơn thế thuộc về nhau qua cơn “bão rock”. Nguyễn Lê Huyền Vy, sinh viên năm nhất ngành ngoại ngữ – đón xe đò từ TP Đà Nẵng ra Huế hòa cùng đêm rock với các bạn Huế cho biết có lẽ đêm 2-1 là đêm đáng nhớ trong đời mình.

Vy hết hát theo “ngày mai chúng ta sẽ là người chiến thắng…” lại hò reo, cổ vũ rồi lại mếu máo khóc. “Tôi yêu Bức Tường, tôi yêu Da Vàng,  Microwave. Tôi yêu các anh!” – nữ rockfan này đứng nói trong nước mắt, khi mà khán giả Huế đã lần lượt ra về.

ĐÌNH TOÀN (Theo TTO)

Bình luận (0)