Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

“Click chuột” tới… Đông Nhi

Tạp Chí Giáo Dục

Nếu hỏi rằng ca sĩ teen nào đang phủ sóng ipod của giới trẻ, thì Đông Nhi sẽ là câu trả lời khá “ổn” đấy! 

Thời gian một năm là rất dài để hát hò, nhưng là quá ngắn để có được một vị trí nhất định, Đông Nhi là cái tên đủ để giới trẻ buộc phải click chuột vào mỗi khi cô ra mắt một ca khúc mới…

Con đường online

Phương pháp tiếp cận khán giả trẻ nhanh nhất là Internet sau khi được khám phá đã nhanh chóng trở thành điểm xuất phát “bắt buộc” của nhiều ca sĩ. Tuy nhiên điểm khác biệt của Nhi chính là xem đây chỉ là một “điểm bắt đầu” chứ không hề là “tất cả”.

Ngay sau hit Chàng Babymilo quá nổi bật trong trào lưu teen-pop năm 2007-2008 Đông Nhi ngay lập tức “chuyển mình” bằng cách xuất hiện trong các show diễn ở trường học. Và sau 2 tháng “quen mặt” giới teen, Nhi chính thức ra mắt ca khúc “tủ” với cái tên vỏn vẹn là Khóc. Có thể nói, Khóc làm nên tên tuổi cho Đông Nhi bởi phong cách âm nhạc hiện đại, dễ hiểu, dễ thuộc nhưng cũng không dễ dãi.

Có tin đồn rằng bạn và nhạc sỹ Đằng Phương “có cái gì đó”?

(Cười) Có rất nhiều người đã hỏi Nhi câu này và câu trả lời của Nhi vẫn là không… Đối với Nhi anh Phương như là một người anh trai và với anh Phương, Nhi như là một đứa em gái, tất cả chỉ có vậy, chấm hết…

Nhi đã sáng tác chung với anh Phương bao nhiêu bài?

Tính cho đến thời điểm hiện nay thì mới chỉ có hai bài là bài “Khóc” và “ Cổ tích cầu vồng tuyết” thôi, còn sau này có thể sẽ có thêm vài bài nữa vì thật sự “gu” âm nhạc của Nhi và anh Phương rất hợp nhau..

Đã có lúc bạn bị so sánh với Bảo Thy, cảm giác của bạn thế nào?

Nhi nghĩ có rất nhiều cách để tiếp cận với khán giả, qua truyền hình, báo chí, internet… và mỗi một ca sĩ đều chọn cho mình một hướng đi mà họ cảm thấy tốt nhất. Con đường online hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm chú ý, nên Nhi nghĩ đó là con đường tốt nhất mà Nhi nên chọn, và đã có rất nhiều ca sĩ cũng chọn cho mình con đường này chứ không riêng gì Bảo Thy, nên việc Nhi bị so sánh với Bảo Thy không làm Nhi quan tâm lắm… Quan trọng là thực lực của mình thôi!
 


Đông Nhi diễn xuất trước ống kính máy quay

“Điểm xuất phát không quan trọng bằng nơi bạn sẽ đến”

Đó là câu khẳng định của cô gái 20 tuổi này. Đông Nhi bên cạnh việc ca hát hiện giờ đã “bước một chân” vào điện ảnh với vai diễn đầu tay trong bộ phim Tết “Giải cứu thần chết”. Chính Đông Nhi đã chủ động tìm cho mình cơ hội, đi casting và đã được mời vào vai diễn này.

Những kỷ niệm thú vị nào đã có khi Nhi quay bộ phim Giải cứu thần chết?

Thứ nhất là khi quay cảnh bị chị Minh Hằng khi bay lên trời dùng hai ngón chân vào thẳng vào mũi Nhi… Vì chị Hằng sợ làm Nhi đau nên không dám thẳng chân, thành ra cứ phải quay đi quay lại, kết quả là Nhi bị kẹp chân vào mũi liên tục và phải nín thở hết lần này đến lần khác…

Thứ hai là quay cảnh tát Baggio. Vì là lần đầu tiên… được tát người khác nên Nhi háo hức lắm (Cười lớn). “Bác” Dũng (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng – PV) kêu diễn thử mà Nhi không biết cứ tưởng diễn thật nên Nhi đã tát Baggio một phát trời giáng để mong đạt cảnh quay. Ai ngờ đâu chưa quay thế là phải tát lại… Kết quả là sau 3 cái tát, má của Baggio không cần đánh má hồng mà cũng đỏ (Cười). Nhắc lại thấy tội Baggio ghê.

Làm thế nào để bạn có kinh nghiệm đóng vai ác “đạt” tới như vậy?

Thật ra thì nhân vật Nhi đóng không phải gọi là ác, chỉ là hơi chanh chua đanh đá thôi… Nhi đã xem khá là nhiều phim cũng có nhân vật hao hao với Hà My nên khi tập diễn xuất phim này Nhi chỉ cần nhớ lại, ngẫm nghĩ và hóa thân vào nhân vật là đủ.

***

“Năm 2009 Đông Nhi sẽ chính thức đánh dấu sự trưởng thành của mình bằng một album, trong đó ngoài những ca khúc mới sẽ là những video clip thực hiện vời ê-kíp Wepro và đạo diễn Quang Huy với chất lượng hình ảnh và góc máy được chăm chút đẹp như phim điện ảnh”, Đông Nhi tiết lộ.

Min (Theo Dantri)

Bình luận (0)