Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Cô giáo dạy giỏi ở Giồng Trôm

Tạp Chí Giáo Dục

Năm học này, ngành giáo dục huyện Giồng Trôm (Bến Tre) vinh dự có thêm một cô giáo được nhận giải Võ Trường Toản. Đó là cô giáo Đinh Thị Hiền – giáo viên dạy lớp một Trường Tiểu học thị trấn Giồng Trôm. 

Giải Võ Trường Toản là giải thưởng cao quý mang tên nhà giáo yêu nước Võ Trường Toản, mỗi năm xét một lần do Báo Sài Gòn Giải Phóng và Cty bảo hiểm Prudential tài trợ từ năm học 2005 – 2006, tặng cho những giáo viên ưu tú của một số tỉnh phía nam.
Sinh ra và lớn lên ở thị trấn Giồng Trôm, cô Đinh Thị Hiền trở về giảng dạy tại chính mái trường mà cô đã từng cắp sách đi học. Cô tâm sự: "Học sinh lớp một rất mến và tin tưởng cô giáo. Mỗi lần dắt học sinh ra xếp hàng sinh hoạt dưới cờ, những bàn tay nhỏ xíu, khép nép bám chặt lấy tôi, ai cũng nghĩ tôi dìu học sinh, thực ra chính những bàn tay bé nhỏ ấy đã dìu tôi vượt qua mọi khó khăn để giảng dạy thật tốt".
Cô Hiền còn cho biết: Nhiều năm liền lớp cô có nhiều học sinh rất đáng thương, nhà nghèo, cha mẹ làm ăn xa phải sống với ông bà, thiếu thốn mọi mặt. Đặc biệt, lớp cô có một số học sinh khuyết tật, nhưng rất ham học. Chính những điều này đã khiến cô phải ra sức giảng dạy thật tốt.
Người ta ví "Cô giáo như mẹ hiền" đâu có sai, nhất là những cô giáo mầm non và lớp một. Giáo viên các lớp này không những "dạy" mà còn phải "dỗ" và còn phải dạy dỗ bằng cả tấm lòng.
Cô Hiền được giáo viên và Ban giám hiệu tin tưởng giao giữ chức tổ trưởng khối lớp một. Năm học qua, tỉ lệ học sinh khá giỏi trên 80%, không có học sinh yếu. Lớp cô được chọn làm lớp điểm về vở sạch chữ đẹp để nhân rộng toàn trường.
Cô liên tục đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp cơ sở rồi cấp huyện. Và 9 năm học gần đây, cô đều được công nhận là giáo viên giỏi cấp tỉnh, hai lần là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.
Cô được kết nạp vào Đảng năm 2001 và được nhận bằng khen của Bộ GDĐT và của Thủ tướng Chính phủ.

Nguyễn An Cư ( Theo LDO)

Bình luận (0)