Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Nhân Ngày 8-3

Tạp Chí Giáo Dục

 

Nghệ sĩ nam nói về “một nửa” của mình
8-3 là ngày tôn vinh những người phụ nữ, trong ngày này, các nghệ sĩ nam đã dành cho “một nửa” yêu thương của họ những tình cảm thật tốt đẹp.
Nghệ sĩ Chí Linh
Tự đáy lòng mình, tôi thầm cảm ơn trời phật đã cho tôi có Vân Hà trong cuộc đời. Chúng tôi cùng học chung Trường Nghệ thuật Sân khấu II và phải trải qua một thời gian dài tìm hiểu mới quyết định “góp gạo thổi chung” và chúng tôi thật sự hạnh phúc trong suốt mười mấy năm qua. Hà là một người vợ, người mẹ đúng nghĩa của tôi và con. Tất cả mọi công việc trong nhà Hà đều quán xuyến, Hà không chịu thuê người giúp việc vì sợ người ta không làm đúng theo ý mình. Tôi phục tài nấu ăn của Hà, cô ấy mà vào bếp thì món nào cũng… khỏi chê. Cũng vì quá “mê” những món của bà xã làm mà tôi ngày càng phát phì… Hà có đôi mắt rất thẩm mỹ, tất cả những trang phục đời thường cũng như trên sân khấu của tôi đều do một tay Hà lựa chọn. Hà thường nói với tôi: “Anh chỉ việc diễn giỏi, mọi thứ ở nhà đã có em lo…”. 8-3 là ngày mà cánh phụ nữ cảm thấy hạnh phúc hơn vì được nhớ, được trân trọng, được quan tâm, được galăng đủ thứ, nhất là được tặng hoa bởi vì là phái nam thì ai cũng muốn làm những cử chỉ đẹp với phái nữ cả. Tôi cũng thế, nhất là với bà xã và hai đứa con gái của mình.
Nghệ sĩ Châu Thanh

Nghệ sĩ Châu Thanh và bà xã Ngọc Huyền

Tôi phục sự giỏi giang, vươn lên của người phụ nữ ngày nay. Ngày xưa phụ nữ lép vế hơn đàn ông vì tư tưởng “tam tòng tứ đức” chứ bây giờ những gì phái nam làm được thì phụ nữ cũng làm được. Thực tế hiện nay có nhiều nhà quản lý, nhà chính trị, nhà khoa học là phái nữ… Nhiều người bảo phụ nữ là “chân yếu tay mềm”, nhưng làm được chuyện đại sự thì cánh đàn ông chúng tôi mới nể chứ. Và điều này còn được minh chứng ở bà xã Ngọc Huyền của tôi nữa. Tôi tự hào mình là ông xã của Huyền vì hình như tôi chỉ biết… hát, mọi thứ trong gia đình Huyền đều vun vén rất chu đáo. Huyền là một người phụ nữ rất quyết đoán trong công việc, nghề nghiệp và luôn có sự cầu tiến. Điều này khiến tôi rất tôn trọng Huyền.
Huyền rất hiểu tính tôi, không có thói quen tặng quà vào các ngày lễ, có khi một ngày bình thường tôi vào tiệm mua quà tặng cô ấy, gọi là “quà khuyến mãi” bất ngờ. Vì vậy mà trong ngày 8-3, có lẽ Huyền sẽ không chờ đợi quà cáp, nhưng nhất định tối hôm đó, tôi sẽ khao cô ấy một bữa ăn thịnh soạn do chính cô ấy chọn nhà hàng.
Nhạc sĩ Lê Quang
Người ta thường nói, phía sau một người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng một người phụ nữ. Điều này thật sự rất đúng với bản thân tôi. Tôi thật sự biết ơn Cam Thơ, bà xã mà tôi hết lòng yêu thương. Tính Cam Thơ rất hiền lành, ít nói hay cười, không hài lòng điều gì cô ấy thường im lặng và… khóc. Vì thế tôi rất sợ, không bao giờ làm điều gì cho cô ấy buồn cả.
Ngày xưa, khi đi với Cam Thơ ra đường, khán giả thường chỉ tôi nói “Ông đó là chồng của ca sĩ Cam Thơ”, còn bây giờ tôi rất vui khi nghe người ta bảo “Cam Thơ là vợ của Lê Quang”. Thú thật thời gian qua, Cam Thơ rất ít hoạt động nghệ thuật, nói chung cô ấy muốn làm tốt vai trò người vợ để tôi yên tâm theo đuổi niềm đam mê của mình. Ngày 8-3, chuyện tặng hoa cho bà xã là dĩ nhiên rồi, ngoài ra tôi còn tặng quà như nước hoa, mỹ phẩm, quần áo… những thứ mà Cam Thơ rất thích. Buổi tối, tôi sẽ đưa Cam Thơ đi dự sinh nhật của ca sĩ Thanh Thảo vì Thanh Thảo sinh đúng vào ngày trọng đại này. Nhiều người cho rằng, hạnh phúc của người nghệ sĩ rất mong manh, nhưng chúng tôi đã chứng minh cho mọi người thấy không phải nghệ sĩ nào cũng vậy. Nói thật, tôi đánh đàn và sáng tác cho bà xã mình hát là hay nhất, lúc ấy tâm hồn tôi rất vui sướng và hạnh phúc.
Ca sĩ Khắc Triệu
Quả thật tôi không phải là người thích nịnh vợ (nhưng hôm nay là ngày của phụ nữ mà nói những lời “cất cánh” thì cũng phù hợp). Cẩm Vân là một người vợ tuỵệt vời, người mẹ đảm đang, tài giỏi. Vân là điểm tựa lớn cho tôi suốt bao nhiêu năm chung sống, tôi cảm phục Vân bởi sự khiêm tốn và biết giữ gìn tình cảm mà khán giả dành cho mình. Tôi nóng tính, Vân cũng thế nhưng rất mau nguội. Chúng tôi gần như bổ sung cho nhau rất nhiều. Trong gia đình, tôi giao cho Vân giữ “túi tiền”, tuy nhiên Vân rất tế nhị và tâm lý trong việc chi xài của tôi. Thật sự cho tới giờ phút này tôi vẫn bị “lép vế” về mặt khán giả so với Vân nhưng chưa bao giờ Vân tự kiêu hay có những biểu hiện thái quá. Vân thường bảo khi ra đường Vân là người của công chúng còn về nhà Vân là người của cả nhà và lúc nào câu nói đó với tôi cũng đúng cả.
Hàng ngày, mọi chuyện cơm nước, giặt giũ, lau nhà đều do một tay Vân lo. Nhưng ngày 8-3, những chuyện này được “bàn giao” lại cho tôi. Dĩ nhiên là tôi cũng hoàn toàn tự nguyện vì đây cũng là niềm tự hào của “đấng mày râu” trong ngày này.
KHÔI NGUYÊN

 

Bình luận (0)